Author: Lorian Mr
•4/10/2008 11:06:00 CH
Một số bạn than phiền là không vào blogspot của Google được, nay tui viết bài giải đáp và cách khắc phục tình trạng này. (có sử dụng một số tư liệu trên mạng)

Thứ nhất: vì sao không vào được blogspot
Blogger.com, một dịch vụ blog miễn phí nổi tiếng của Google và hiện có số người sử dụng lớn thứ hai thế giới hiện nay đã bị chặn đứng bởi VNPT. Những người sử dụng dịch vụ blog của Blogger.com chỉ có thể đăng nhập vào tài khoản của mình, còn blog của họ (vidu.blogspot.com) thì người khác không thể xem được. Số lượng người sử dụng dịch vụ internet của VNPT đang chiếm đa số, vì vậy đây là một thiệt thòi không nhỏ cho chính những người sử dụng và cho cả Blogger.com.

Những tưởng rằng chỉ có Blogger.com phải chịu số phận này, nhưng không may, lại có một đại gia khác cũng bắt đầu phải chịu chung số phận, đó là Wordpress.com. Thời gian gần đây, các thuê bao internet của VNPT cũng không thể truy cập được các blog tại Wordpress.com, mọi người chỉ có thể loanh quanh ở trang chủ của Wordpress.com và tất cả cũng chỉ được có thế, họ không thể xem được bất cứ blog nào sử dụng dịch vụ mà Wordpress.com cung cấp.

Thứ 2: Cách khắc phục như thể nào?
Qua nhiều lần thử, tui rút ra được 2 cách có thể sử dụng được
Cách 1:
Bạn truy cập vào trang http://hidip.net
Sau đó bạn gõ địa chỉ bạn muốn truy cập vào, nhấn nút Go.


Tuy nhiên trang web này không hỗ trợ tốt lắm đối với các blogspot có sử dụng RSS

Cách 2: sử dụng proxy
Trước tiên cần biết proxy là gì:
Khi lên mạng, máy bạn sẽ có 1 địa chỉ IP giống như điện thoại vậy. Để che giấu địa chỉ này đi thì bạn cần dùng đến proxy là một địa chỉ IP khác có hoạt động...

Muốn biết địa chỉ bạn đang sử dụng, truy cập vào http://www.ip2location.com

Dùng Proxy cũng như bạn đi đường vòng vậy thôi. Chẳng hạn bạn từ VN vào 1 trang Web ở Mỹ chẳng hạn, nhưng lại không đi trực tiếp mà đi vòng qua 1 "cách cửa" (proxy) tại Hàn Quốc chẳng hạn rồi mới đến Mỹ. Site ở Mỹ sẽ hiểu là nó giao tiếp với 1 IP ở Hàn Quốc chứ không phải ở VN, thông tin phản hồi cũng vậy nó sẽ qua Hàn Quốc trước rồi về VN.

Nói chung là Proxy làm đại diện cho bạn, giống như bạn nói chuyện với 1 người nước ngoài có thông dịch viên vậy, người thông dịch chính là anh Proxy. Bạn nói chuyện với anh nước ngoài nhưng anh ta lại nghĩ mình nói chuyện với anh thông dịch chứ chứ không phải bạn (đây chính là cách giấu IP).

Ích lợi của Proxy là khi bạn muốn giấu IP của mình, chẳng hạn một số ISP ở VN chặn ko cho bạn vào 1 số trang Web nào đó, bạn có thể dùng Proxy để vào.

Để dùng Proxy duyệt web, trong IE (Internet Explorer) bạn vào: Tools/Internet Option/Connections/LAN Setting và chọn phần Proxy Server. Điền địa chỉ Proxy và Port vào.

Đối với FireFox, bạn vào:Tool/Options/Advanced, thẻ Network, bấm vào Settings ở phần Connection, chọn Manual Proxy Configulation và điền địa chỉ vào

Cách lấy Proxy và Port: bạn truy cập vào trang web: http://proxy4free.com


Bấm vào Proxy list, sẽ hiện ra cho bạn 1 dọc các địa chỉ gồm 4 cột: IP, Port, Type và Country. Bạn nên chọn Ip nào có Type “high anonymity” hoặc “transparent”. Copy IP và Port vào trong IE.

Hoặc là trang web
http://www.xroxy.com/proxylist.htm



Ở giữa trang web có một dòng có 6 giá trị dạng thanh xổ, bạn cứ việc chọn kiểu mình thích, theo tôi quan trọng nhất là giá trị Reliability (mức tin cậy), nên chọn More than 75% để đảm bảo chắc ăn. Bấm Select, sẽ hiện ra cho bạn các địa chỉ thoả mãn yêu cầu ở bên dưới, mỗi lần 10 giá trị. (theo trải nghiệm, proxy của Ả rập Saudi xài tốt lắm, rất ít bị đứt gánh giữa đàng)

Từ bây giờ bạn có thể vào blogspot được rồi. Nếu không muốn xài IP này nữa, bạn bỏ chọn phần Proxy Server
This entry was posted on 4/10/2008 11:06:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

4 Lời bình:

On lúc 13:44 16 tháng 12, 2008 , banhtrangre nói...

Toi la Nguyen Quang Thuan. Trang Bogspot cua ban rat hay. Ban co the chi cho toi cach lam co ca tieng viet va tieng Anh voi.
Email : quangthuan177@yahoo.com
or banhtrangre@gmail.com
Bogspot: http://banhtrangre.blogspot.com/
Mobile: 0983828180

Rat cam on ban.
QT

 
On lúc 14:25 27 tháng 5, 2009 , User nói...

em co 1 blogspot.com em muốn biết địa chỉ IP của blog của mình thì làm thế nào hả anh

 
On lúc 23:38 16 tháng 8, 2009 , banhtrangre nói...

Truoc khi Em tạo Blogspot.com, A nghi Em da co 1 Email. Em co the vao Email của Em để tìm lại IP của mình. Mong Em sẽ tìm được.
QT.

 
On lúc 14:38 19 tháng 8, 2009 , lorian nói...

Cảm ơn Banhtrangre đã trả lời giúp, vì thật ra không biết câu trả lời, hì hì.