Author: Lorian Mr
•3/18/2008 01:49:00 CH
Sự thành công của các đội bóng mặc áo đỏ - trong đó có Manchester United, Liverpool và Arsenal - không phải là ngẫu nhiên, giới nghiên cứu tiết lộ.


Các chuyên gia tại hai trường đại học ở Plymouth và Durham (Anh) đã phân tích dữ liệu trên tất cả các câu lạc bộ bóng đá Anh từ Thế chiến 2, và phát hiện thấy những đội nhà trong trang phục đỏ thường giành chiến thắng.

Các đội khoác áo màu cam hoặc vàng có kết quả tồi tệ nhất. Nhưng khi phải thi đấu xa nhà, kết quả giữa các đội không có gì khác biệt.

Các nhà nghiên cứu tin rằng, có thể việc mặc áo đỏ đã mang lại hưng phấn tâm lý. Cho đến nay, màu đỏ thẫm vẫn thường đi kèm với sự hung hăng, thống trị ở đàn ông.

"Chúng tôi đã có vài lời giải thích khả dĩ", giáo sư Robert Barton, từ Đại học Durham, cho biết.

"Trước tiên, qua thời gian, các cổ động viên có thể bị thu hút một cách vô thức vào câu lạc bộ mặc trang phục đỏ, vì thế câu lạc bộ này phát triển nhân lực của mình ngay trong chính cộng đồng".

"Sau nữa, có thể có một sự kích thích tâm lý tích cực do việc mặc trang phục đỏ mang lại trên sân bóng".
Theo VnE

This entry was posted on 3/18/2008 01:49:00 CH and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: