Author: Lorian Mr
•3/17/2008 01:38:00 CH
Dù anh ta ở bẩn và lười nhác, dù cô ấy "duyên" tới mức vấp thúng đụng nia, trong mắt một ai đó, chàng và nàng vẫn thật tuyệt vời. Không phải nghịch lý, mà đơn giản, đã yêu rồi có mấy ai không "quáng gà".

Con gái vẫn thường nông nổi thế

Dường như ở đâu hay thời nào cũng vậy, các cô gái mới lớn, đến tuổi "cập kê" thường ấp ủ trong tim những bóng hình đầy mộng tưởng. Người ấy phải cao to, đẹp giai, không lắm lời, đừng lúc nào cũng toe toét mà phải tế nhị, điềm tĩnh, phong trần, dũng cảm, lãng mạn hào hoa...

Ra đường, vừa bắt gặp một người đàn ông có vẻ mặt lạnh lùng (nghĩa là không lắm lời, không toe toét) trên xe buýt, tim ai đó đã đập loạn xạ cả lên. Nhác trông một anh chàng có cặp mắt bí ẩn, mái tóc bồng bềnh, lại nhìn mình đầy ý đồ thì đêm đó chắc mất ngủ.

Đấy là chưa kể nàng đang đêm ngang qua nhà hàng xóm thấy tiếng guitar lùng bùng và giọng hát khàn khàn cất lên, hoặc sáng sớm ra công viên tập thể dục tình cờ gặp một anh chàng vạm vỡ...

Chỉ có vậy thôi, những xúc cảm ngọt ngào tự dưng xâm chiếm hồn ta cả trong giấc ngủ, rồi mơ màng lãng mạn, tự nhủ anh ấy chính là người trong mộng của mình đây... Nào biết rằng, cái anh chơi guitar mùi mẫn ấy có bệnh ngáy to như sấm và sợ ma chết khiếp, còn chàng vạm vỡ thì rất bẩn do lười tắm.

Thế nhưng, một khi lòng đã yêu thì những chuyện cỏn con đó liệu có đáng gì. Đến vĩ đại như việc anh ấy đã có vợ, đang thất nghiệp hay chàng là kẻ đa tình... còn chẳng thể nào ngăn nổi trái tim bé bỏng ngây thơ nữa là. Lời hăm dọa của ba mẹ "con yêu thằng đó thì ra đường mà ở" cũng không làm thay đổi được tình hình, thậm chí còn tạo nên cảm giác lén lút vụng trộm rất kịch tính. Những hành động "ném đá" khác từ phía bạn bè, đồng nghiệp (cũng chỉ là muốn tốt cho con bé thôi) đều bị coi là "phá hoại", "ác độc".

Đàn ông có cách khờ dại riêng

Cái "khờ dại" trong tình yêu của đàn ông là... cho dù cô ấy mũi tẹt dí, mù tịt về các món ăn, hay tính tình đểnh đoảng, thì anh đây vẫn cứ say mê.

Đàn ông ngay từ khi bé tí, hồi lớp chồi lớp lá đã thích chơi với các bạn gái xinh xinh như búp bê. Khi trưởng thành, bản chất ham mê con gái đẹp càng trở nên sâu sắc. Nếu phải hẹn hò với ai đó, thì một cô xâu xấu thế nào cũng bị các anh gạt phắt qua một bên, ưu tiên cho cô đẹp hơn trước.

Ấy thế mà, vẫn có những cô gái vừa đẹp vừa giàu lại bị một số đàn ông hờ hững. Ngay cả những tay dù được tiếng là mê con gái đẹp nhưng vẫn chịu không nổi một cô "nghiêng nước nghiêng thùng" mà nhạt nhẽo như canh thiếu muối.

Vì thế, cô gái kia da đen, trán bướng, người lại bé như cái kẹo, ăn nói có khi cứ như súng bắn liên thanh nhưng không hiểu sao anh ta lại mê như điếu đổ, như ăn phải bùa. Không lẽ tại vì cô ấy có khiếu nói chuyện khiến ai cũng bò lăn ra cười?

Lần đầu tiên cô ấy đến nhà ra mắt, đi đứng chả ý tứ gì, đánh đổ cả bình hoa đặt trên hốc cầu thang, bị mẹ lườm cho một trận và bảo rằng "mày phải thôi ngay con đấy". Thế mà, chàng vẫn cứ diễn lại điệp khúc: "Cô ấy là tất cả cuộc đời con, là không khí con thở và sẽ là mẹ của lũ con con". Thế đấy, một khi đàn ông đã tìm thấy điểm tựa của lòng mình, thì anh ta cũng "nông nổi quáng gà" không khác gì phụ nữ.

Bạn thử nghĩ lại những cuộc tình của mình xem. Mối tình nào khiến bạn hạnh phúc nhất? Mối tình nào khiến bạn đớn đau nhất? Mối tình nào cho đến giờ vẫn còn khiến tim bạn bâng khuâng? Cá với bạn, mối tình khiến bạn hạnh phúc cũng chính là mối tình khiến bạn rơi nhiều nước mắt nhất. Và chắc chắn đó cũng chính là mối tình mà bạn sẵn sàng làm tất cả để nâng niu, gìn giữ.

Có thể tình yêu ấy đã như dòng sông trôi đi chỉ còn lại ký ức nhạt nhòa, nhưng cũng có thể nó sẽ còn tiếp tục chơi guitar và ngáy như sấm ngay bên cạnh bạn và những đứa con yêu. Vì thế, khi đã có niềm tin rằng "chúng tớ sẽ hạnh phúc" thì đừng bỏ cuộc, cho dù có rất nhiều người đang lăm le ném đá, một khi lòng đã yêu.

(Theo Thanh Niên)

This entry was posted on 3/17/2008 01:38:00 CH and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: