Author: Lorian Mr
•3/03/2008 10:25:00 CH
Jul 16 2006, 01:39 PM
Thơ - là thơ, đơn giản. Nó tặng cho ta một phương tiện để nhìn cuộc sống với một góc nhìn khác.
Nói túm lại, thơ là một nghệ thuật, mà mỗi người làm thơ là một nghệ sĩ (vậy tui cũng là một nghệ sĩ rồi, tài năng chưa, mừng quá

Jul 16 2006, 01:44 PM
Có những lúc

Có những lúc
buồn đến bồn chồn
lang thang không nơi an ủi

Có những lúc
tưởng như không đứng nổi
giữa chơi vơi sóng gió cuộc đời

Lòng tê tái đơn côi
mình với bóng - ánh đèn hờ hững

Có những lúc
khát đến cháy bỏng
một niềm tin, một chút sẻ chia
một khoảng trời bình yên sau cơn mưa
em bất chợt như thiên thần... thoáng hiện

Có những lúc
với bao điều... im lặng
anh một mình
em đi đâu, nơi đâu ! ?

Jul 17 2006, 12:08 PM
Bài thơ số 211 - (xin dành tặng bạn thân)
Nếu thế gian tràn ngập phong ba
Sao bạn không là cơn gió bay đi nhè nhẹ
Bềnh bồng thổi vào mái tóc ai rất khẽ
Câu hát hiền hòa thuở nằm nôi

Nếu thế gian toàn là bão tố thôi
Sao bạn không là cơn mưa phùn lãng đãng
Mát dịu vùng trời riêng của bạn
Có người thân yêu bên bạn tháng ngày

Nếu đau khổ đang bao phủ thế gian này
Sao bạn không về cạnh bên tôi
Sát cánh bên nhau là hạnh phúc đến rồi
Tuổi trẻ vui ca, tuổi già vui vẻ
SG CN-16-07-2006
Nếu ai sử dụng bài thơ này, xin đừng thay đổi lời thơ

Bài thơ này tôi tặng riêng cho bạn, với ý nghĩa rất đơn giản. Khi ta không thay đổi thế giới này được, thì hãy tự thay đổi thế giới của riêng ta.

Jul 24 2006, 02:19 PM
NgỡThêm một tiếng thở dài cho đầy nỗi nhớ
Thời gian trôi đi ngỡ phai nhạt lâu rồi
Bỗng một phút chạm mặt nhau dù rất vội
Chợt hiều ra tình đâu phải áng mây trôi
Lê Phương Mai
Áo trắng 90

Ai đã đọc qua báo Áo Trắng chưa, với tui nó hay cực kỳ luôn. Vậy mà kể từ khi tui gởi bài văn và thơ cho tờ báo này, là từ đó tờ báo không phát hành nữa luôn. Buồn gì đâu, nếu không chắc có nhuận bút rùi.
Giờ em đã thay tên đổi họ rồi.

Jul 24 2006, 02:24 PM
Tự cháy

Cũng có thể em không cần ta nữa
Quay mặt và đi, sau ánh mắt vô tình
Là đến lúc ta chỉ còn một nửa
Như tờ lịch sẽ rơi, nhưng được sống hết mình.
Nguyễn Quảng Hà
Áo trắng 96

Nếu

Nếu mà chẳng có “ngày xưa”
Thì em biết đến bao giờ mới khôn?
Đi qua một cuộc tình buồn
Biết đau xót để không còn ngây ngô!
Lê Thị Quỳnh Như
Áo trắng 95

Ánh Cò Aug 12 2006, 01:00 PM
Một nửa con tim kia lại đến
Không bồn chồn và mất tự tin
Không niềm vui và nỗi nhớ
Nhưng bình yên đến lạ kỳ

Một nửa con tim tôi thổn thức
Không biết còn yêu như ngày xưa
Không biết óc này còn lãng mạng
Nhưng tôi chắc hồn đã theo em

Một nửa thế giới quay trở lại
Không rộn ràng như thuở nguyên sơ
Không cháy bỏng như mặt trời chói lọi
Nhưng ánh mắt vẫn dõi theo từng đêm

Không một nửa cầu vòng sẽ vội tắt
Không một nửa ai lang thang cùng tui
Không một nửa ai sẽ ca sĩ
Hát cho tui những khúc nhạc lòng

Trái tim tui đã gần như hoá đá
Sao em trao nụ cười ấy rồi vội đi
Sao em trao ánh mắt khi ngã
Rồi vội quay lưng cùng người khác vậy em.

Aug 13 2006, 01:35 PM
Những khổ thơ đầu đọc tao nghĩ là mày chép ở đâu đó, nhưng mà những khổ thơ tiếp theo làm tao nghĩ chính mày đã sáng tác, đúng không thi sĩ?
Hãy là cánh chim bay
Mãi không biết buồn
Hãy là vì sao sáng
Dẫn lối cho ta đi

Ánh Cò Aug 14 2006, 10:12 AM
Mày dám nghĩ lam thơ tặc hả? Bạn bè mà nghĩ như vậy đó hả? Ta không them chơi với mày giờ. Mà mày thấy ta làm không hả? Mày không bao giờ làm được những khổ thơ lưng chưng như vậy, bởi mày kg có tình yêu như ta được.

Aug 15 2006, 09:45 AM
mày lại nghĩ sai ý của tao rồi. khi đọc mấy đầu, tao tưởng là mày chép thơ ở đâu đem vào, nhưng đọc xong tao mới biết là mày sáng tác chứ. Vì tao thấy mấy khổ đầu hay mờ. Tao không làm thơ như vậy, thơ tao chỉ là thơ miêu tả cảm xúc thôi, vậy mới có tới hơn 200 bài chứ. Nhưng xuất thần là thành kiệt tác ngay. Tình yêu của tao phức tạp và đẹp đẽ hơn mày nhiều, haha

Ánh cò Aug 17 2006, 12:46 PM
Ê mày! Tình yêu mày nhìn thấy hay đếm được hả? Sao mà mày biết ta không đẹp coi chừng ta đập hiệp một giờ.

Ánh Cò Aug 19 2006, 03:41 PM
Anh ấy đi trong tầng hầm
Không một ánh sáng
Không người bên cạnh
Con tim thốt lên từng cơn nhức nhói
Nuốt lấy đớn đau
Cuối mặt xuống
Đôi dòng lệ lặng lệ chảy
Lấy hết sức
Anh ngước mắt lên
Chợt một vì sao sáng
Anh gạt đi dòng lệ
Lòng thênh thang bước
Miệng luôn cười và thì thầm
"Cảm ơn một vì sao".

Aug 19 2006, 03:47 PM
Bạn ơi! Hay không hả? hình như bị gượng ép gì đó mà mình không hiểu, nhưng đó là tâm trạng của mình. Khi mình cô ấy cũng là lúc như vậy. Mình định gởi cho cô ấy bài thơ này nhưng không biết co được không? Bạn chỉnh lại giúp mình, rồi mình sẽ chỉnh lại sau. Mình muốn tất cả tốt đẹp thuộc về cô ấy. Vì đây chắc chắn là cuộc tình cuối cùng của " đường hầm".

Aug 20 2006, 09:32 AM
Mình có thể chỉnh cho bạn, nhưng theo phong cách của mình nhưng như vậy có hay nữa không?
Hãy tặng cho cô ấy những gì tốt đẹp nhất mà mình có, đó là tình cảm và tất cả những gì của bạn, tình cảm không thể đo bằng bài thơ hay hay không hay đâu, nó được đo bằng cảm xúc.
Cô ấy sẽ hiểu lòng bạn, mong rằng như vậy. Nếu không, chẳng gì phải hối tiếc khi ta đã cho tất cả những gì ta có.

Ánh Cò Aug 20 2006, 08:20 PM
Mình đoán trước những gì bạn nghĩ. Nhưng mà mình đang lo sơ chuyện gì đó. Bạn hiểu chứ? Chắc là một cuộc được và mất đang đợi mình đây.

Aug 22 2006, 08:54 AM
được và mất không quan trọng đâu, quan trọng mình sẽ nhận ra điều gì sau khi được hoặc mất.
"Yêu không phải là tìm mọi cách để đem lại cho người mình yêu hạnh phúc, mà là tìm mọi cách để giúp cho họ tìm hạnh phúc"
Hãy vào phần danh ngôn, đọc một loạt danh ngôn về sự thất bại đi, mong bạn sẽ cảm nhận ra được.

Aug 23 2006, 12:15 PM
Bài thơ số 231
Với tất cả tình cảm mà ta gọi là tình bạn
Chúc người đi một cuộc sống an lành
Tung cánh hiên ngang vùng trời khi tóc còn xanh
Rồi sẽ quay về đậu lại cành dương đứng canh biển cho người
423082006
Bạn ơi! vậy là bạn cũng đi xa như tôi rồi, dường như chúng ta luôn lệch nhau một bước đúng không. Chúc bạn thành công. tặng bạn bài thơ khi bạn ra đi, biết làm thơ nhưng không biết đặt tiêu đề, mong bạn thông cảm

Sep 8 2006, 09:37 AM
Bài thơ số 234
Trăng thì tròn nhưng tình ai lại khuyết
Tóc thì xanh nhưng lòng đã úa vàng
Gió lại về ru giấc mộng ly tan
Bạn nằm ngủ giữa võng đời nghiêng ngã
608092006

Bạn ơi! Có thể tôi nhìn cuộc đời với ánh mắt lạc quan hơn bạn, có lẽ là tôi vào đời sau và không sâu như bạn, nhưng tôi luôn mong là bạn sẽ sống như con người mình muốn sống, mặc cho sóng đời xô đẩy.

Cò ngủ ngật Oct 9 2006, 03:54 PM
Mặc sóng gió có chia cách lòng ta
Vực thẵm chia ngăn ngọn núi trẻ
Với tất cả tình thương chan chứa
Ta sẽ bên nhau vào một ngày không xa

Ánh Cò Nov 21 2006, 12:28 PM
Hy Vọng
Trời xanh mà sao phương xa mù mịt
Sao không xanh như lúc còn thơ Sao không hy vọng như bọn trẻ
Thế nên sao cứ mọc mỗi đêm
Hãy cứ vươn vai đón giông bão
Giống như loài chim báo bão kia
Không dùng " sức " thì sao biết mình mạnh
Không đương đầu sao biết gian nan

Ánh cò Nov 25 2006, 02:04 PM
Quê tôi!
Xác người nằm...
Như bón phân cho cây.
Nhưng vì sao phải thế.
Chẳng lẽ chiến tranh là thi vị
Sao không hướng điều gì đó tốt hơn
Mong ngày mai thức giấc
Không còn tiếng nổ như đêm qua.

Ánh Cò Nov 25 2006, 02:26 PM
Mà Em là ai?
Mà sao làm siêu lòng tất cả
Sao đã tắt vội sáng lại
Chiều đông mà lại nắng vội vàng
Em là ai?
Lúc vui vẻ em giấu mặt
Hết hy vọng em lại đến
Lòng cô đơn em nở nụ cười cho anh ấm lòng
Bây giờ em đã đi
Mà sao không thấy cô đơn
Hay tuyệt vọng
Em là ai?

Dec 5 2006, 01:15 PM
Thơ mày có bài đọc chẳng hiểu gì cả. Có bài tao hiểu sự sâu xa của nó. Nhưng nói chung là tạm, thua tao chút xíu. Khi có dịp tao cho mày coi tập thơ thứ 2 của tao, tổng hợp những bài ở thời kỳ sáng tác phong độ của tao, đảm bảo mày sẽ thán phục. hehe

Ánh cò Dec 24 2006, 06:15 PM
Tôi thả hồn theo hoi cơn gió
Gió ơi!
Cho ta bay theo ngươi mãi nhé
Ngần ngại lắc đầu mà không nói
Gặp vị thần tình yêu
Không dám nhìn
Chẳng dám hỏi
Ngươi mà cũng đòi yêu sao
Tự ti, suốt ngày trốn trong vỏ ốc.
Chờ bình minh mà sưởi ấm đi
Gặp bác mặt trời.
Bác ơi!
sao mà lúc nào bác cũng ấm áp vậy
Con hãy cho thật nhiều
Con sẽ ấm như bác thôi.
Tôi sẽ thả hồm thênh thang mà không nhờ gió
Tôi sẽ yêu như cách của tôi
Và sẽ cho thật nhiều để lòng này luôn ấm.

Dec 25 2006, 08:12 PM
Cũng có ý hay rồi đó, mày suy nghĩ được như vậy là mày giỏi rồi. Tao cũng có làm thơ cách đây vài ngày, nhưng không nhớ nên không đưa lên được.
Còn cuốn "cách nhìn khác về Cuộc Sống" thì tao đã tìm ra được rồi. Nhưng làm gì mất công photo gởi về cho mày vậy, tao sẽ ráng tìm file gởi cho mày để mày đọc, vì nó có cảm xúc của tao ghi trong đó nên nó sẽ chỉ là tác phẩm duy nhất của tao thôi, không có phiên bản 2.
Mày lên http://www.hoathuytinh.com/ đọc giùm tao đi, tao lấy trên ấy về cách đây 3 năm đó, giờ chắc có nhiều truyện hay hơn nhiều

Dec 30 2006, 07:39 PM
Đi qua thời gian

Tôi đi ngang qua bờ hồ
Gặp người thiếu phụ cầm nhành mai trổ đầy lộc biếc
Cô gái ơi!
Quá khứ để nhìn lại hay quay về?
Mùa lắc đầu không biết

Tôi đi qua bọn trẻ cuối làng
Chúng đẩy xô nhau trở thành người lớn
DỬng dưng cầm tuổi thơ vô tội
Cố tình đánh rơi
Bất cẩn và buông trôi

Tôi đi ngang qua đời tôi
Đám cỏ thơm sương giăng đầy mạng nhện
Tự hỏi lúc quay đầu
Đến khi nào mình thôi hối tiếc?

Ý Nhượt (báo Tuổi Ngọc 19)

Jan 17 2007, 08:51 PM
Lang thang giữa cuộc đời
Bơ vơ giữa dòng người
Có phải bạn không?
Ngôi sao lẻ loi kia
Nhìn thấy tôi không?
Ngôi sao nào đó

Sao rơi giữa bầu trời
Người lạc giữa mọi người
Mây không bay phiêu lãng
Mà mây bay vô định
Gió không phải lang thang
Mà gió thổi vô tình
Người không phải vô tình
Mà người rất nhẫn tâm

Nhắm mắt lại, mơ giấc mộng thiên đường
Để tin đời còn có chút tình thương
Bạn - tôi - bạn, giữa phố phường tấp nập
Còn nhớ về nhau - còn nghĩ về nhau

Hết, hay không mày, sáng tác trong lúc online luôn đó, đủ thể loại thơ luôn, tài năng ghê thiệt, ngưỡng mộ tao quá

Ánh cò Jan 31 2007, 11:24 AM
Sao trăng cứ hay vòi vĩnh
Lúc khuyết sao nhiều ghê
Còn lúc tròn
Mình tui ngắm
Sao cho tui khuyết giữa đời.

Giữa đại dương rộng lớn
Gào thét với biển khơi
Sao không cho mọi người
Niềm vui trong bất tận

Bao nhiêu năm gắn bó
Giờ như bè vỡ tan
Có phải người không thích
Dối gian giữa lòng người.

Ngàn năm xa nhưng vẫn
Một nỗi niềm trong tâm
Mong thế gian hạnh phúc
Nhất là người bên tôi.

Ánh cò Feb 1 2007, 06:13 PM
Nhọc nhằn
Không dám nghĩ nhiều
Muốn quên đi để bứơc tiếp
Để nhận tiếp những niềm đau
Và niềm vui
Ai cũng có niềm vui!
Sao không chờ
Và vứt bỏ vậy
Cần không?
Cỏ cây không buồn không vui
Vô cảm
Sao lại không?

Feb 3 2007, 08:49 PM
Trăng cô đơn
Mây cũng cô đơn
Gió cũng cô đơn
Người cũng cô đơn

Vậy thì... ở cùng nhau

Trăng hạnh phúc
Mây cũng hạnh phúc
Gió cũng hạnh phúc
Người cũng hạnh phúc

Chờ ngày tôi về
Cùng nhau đem nỗi buồn ra bờ sông Hàn thả nổi

Ánh cò Feb 4 2007, 10:16 PM
Hay lắm nhóc à! Nhưng hy vong mày vẫn mãi như vậy chia phần với ta luôn nghe

Thiên tài Feb 8 2007, 10:39 AM
Tao luôn sáng tác những bài thơ kiệt xuất mà. Tao còn phải phục tài của tao nữa chứ mày. haha

Anh co Feb 11 2007, 02:11 PM
Mày đó hả? Phục cái đầu của mày

Ánh cò Feb 12 2007, 06:56 PM
Ai gieo những hạt mầm
Cho bây giờ tình yêu nở rộ
Ai đem bắt cầu sang sông
Để người đến rồi đi vội vã
Ai gọi hồn tôi bằng những lời gian dối
Rồi bây giờ không nở gặp nhau.

anh co Feb 27 2007, 05:29 PM
Ai chia doi cau hat bang nuoc mat
Ai dem anh sang dieu ky den tim toi
Ai khong kiem long khi em vap nga
Sao em lai hung ho moi tinh toi.
Chuc ban nhung thang ngay vui ve trong do. minh xin loi vi khong song cung ban trong thoi gian ban o day. Byeeeeeeee minh di lam day.
Chung ta lai tre mot gio nua roi,

Ánh Cò Jun 8 2007, 08:22 PM
Mong chờ em
Những cơn mưa hè đến
Như muốn chia sẻ cơn khát
Những ngày mong nhớ

Không cần những tình cảm kia
Em không vứt bỏ
Không từ chối
Chỉ lặng lẽ bỏ đi

Tôi vẫn chờ như những cơn mưa hè lúc kia
Tôi sẽ chỉ cho em con đường hạnh phúc
Rồi mùa hoa sữa nở
Anh sẽ đón em về

Jun 8 2007, 09:24 PM
Ê mày! Báo áo trắng đã ra lại rồi đó mày, bộ mới của nhà xuất bản trẻ, ít ra cũng còn chỗ cho mình đọc văn thơ

Ánh cò Jun 10 2007, 10:38 AM
CẢM ƠN

Bụi mù!
Ta xin cảm ơn mi
Đã cho ta biết cách định hướng
Đã cho ta niềm vui bất ngờ quá
Những vết thương mi cho ta
Làm cho ta "nghe" nhiều hơn một nỗi đau.
Bàn tay!
Tôi đã có mi rồi
Mi đã đến lúc "say" lạc lối
Mi có vị thuốc
Làm dịu mọi cơn đau
Em ơi!
Đây là những điều em dành tặng
Một con người mới
Chỉ vì một câu nói
Một kỉ niệm ngọt ngào
Như ngày em đến
Tôi đã đi đến những vì sao kia rồi
Tôi gặp nhiều " ngọc trai ở đáy biển"
Tôi múa và hát trên sa mạc
Chỉ có vậy thay cho lời cảm ơn.

Ánh cò Jun 22 2007, 09:08 PM
Ánh Trăng
Không như hôm qua
Trăng không tròn nữa
Lòng người cũng như vậy
Vẫn hờ hững khi trăng không tròn

Đôi lứa không còn nhớ
Ánh trăng soi đường hai đứa đi
Chỉ còn lại trách móc
Và những kỷ niệm khi không còn bên nhau

Đêm nay trăng lại tròn
Nhưng mây đã bao phủ
Để không ai nhìn thấy
Và trách trăng như hôm nào

Aug 14 2007, 08:14 PM
lâu rồi mới làm được thơ lại, và làm ào ào mấy bài trong vài ngày liên tiếp, khoe cho thằng nhỏ nể tài năng của mình thôi.

286
Xích đu – đong đưa
Người nghiêng ngã
Ly nước cầm trên tay
Sóng sánh chao đảo theo
Em buông tay
Ly nước xa gần
Nhưng không còn sóng sánh
Không còn chao đảo
Lặng yên
Đôi khi cần thiết...

Trước đây hy vọng làm tới bài 300, Tao sợ đến cuối năm sẽ không làm tới, không ngờ giờ cũng đã sắp tới rồi, hehe

Ánh cò Aug 18 2007, 03:44 PM
Mày nghĩ cái gì vậy hả? Thơ mà cũng có thời gian hoàn thành và không sao? Ta cũng làm 2 bài đây.
Nhớ em!
Có những khi bầu trời trắng xoá.
Rồi những khi che kín bầu trời.
Nỗi nhớ em có khi trống rỗng.
Mà tại sao có lúc ngập hồn.

Cuốn sách kia sao quá ít chữ
Nên trong đầu còn nhớ như in
Kỷ niệm ta cũng chỉ có vậy
Mà sao anh cứ ngồi đếm hoài.

Chân ta bước về nơi xa tít
Cớ sao vẫn là góc quán quen
Câu nói ấy đẫ bay theo cùng gió
Nhưng lòng ta như hứa ngàn đời

Em đứng đó, miệng cười khúc khích
Tôi nhìn xa cho thoả chờ mong
Bên cạnh người trông em hạnh phúc
Tôi biết rằng mình đã không sai.
Hay không hả? Ta mà đã ra tay thì chỉ có hay va ngon thôi.

Cảm ơn
Tội cho ai mượn nốt nhạc vui
Để hoà chung trong niềm đau khổ
Tội cho ai vay mượn nụ cười
Để che đi nỗi sầu khuất sâu

Mừng cho em hôm nay thành đạt
Hy vọng em tiến mãi không lùi
Tội cho anh cắt đứt chữ nghĩa
Thương cho mẹ không dám ngủ đên

Tiếng cảm ơn thì sao cho đủ
Hy vọng nhặt hết "muối" mồ hôi
Để cho mẹ cười trong nước mặn
Cho đàn anh hết lỗi nhịp sầu.
Đấy! lại hay nỗi rồi. Khâm phục
Nguyễn Ngọc Ánh.

Aug 19 2007, 01:01 PM
giám khảo nhận xét, có ý tưởng, nhưng vần điệu chưa tốt, đọc hơi nghẹn, chú ý lỗi chính tả, học tới lớp mấy rồi mày

tieuquy006 Aug 28 2007, 02:02 PM
Cộng với đời muôn vạn niềm tin Hãy trừ đi những gì đau khổ Ta nhân lên tình yêu chân thật Và chia đều hạnh phúc mai sau Cố gắng san bằng đi tất cả Hỏi bạn có làm được không!

Sep 1 2007, 08:52 AM
Lúc có ý tưởng, cùng với cảm xúc dạt dào mới làm thơ được chứ mày. Như hôm bữa trời mưa, tao chạy xe làm bay cái mũ lâu nay tao vẫn đội, vậy là tối về tao làm thơ liền luôn. Ghê chưa

Ánh cò Sep 6 2007, 02:25 PM
Không co gi tàn nhẫn bằng sự bỏ rơi. Nhưng đối với ta thì không sao, mày chê mặc mày. Thằng Ríp đang chờ mày để treo cổ mày lên. Nhưng ta se là thaừng đi tìm dây thừng đó. hahahahaha

Sep 6 2007, 08:48 PM
Tao chẳng có lý do gì để tụi mày treo cổ cả. hehe, mà ngon thì vào đây mà treo cổ nè.
Hôm nay không đem theo thơ, hôm nào đem lên mấy bài thơ hay cho mày coi ngưỡng mộ chơi

Sep 8 2007, 01:03 PM
Bài thơ trước đây tao đã nghe nè, coi có từa tựa nhau không
Cộng những gì ta chưa có
trừ đi mọi sự đau khổ
nhân lên tình yêu và chân thật
chia đều hạnh phúc cho mai sau
bằng những gì ta đã có
hỏi người đời khi nào tôi hết khổ
nặng ân tình ơn nghĩa chi đâu

Sep 8 2007, 01:09 PM
Như đã nói, tao sẽ tung lên vài bài cho mày đọc mà ngưỡng mộ tao, tất nhiên có vài bài hay nhất tao dễ gì cho mày đọc được, hehe.
Trăng dát bạc đường về lối nhỏ
Nhớ lại nhiều kỷ niệm xa xưa
Bạn bây giờ qua nắng qua mưa
Còn có ngắm gió mây đùa giỡn
________^^^^^_________

Lưu bút còn vương vấn sân trường
Tóc ai bay xoã dài áo trắng
Nét chữ đây, bạn bè xa vắng
Phấn bảng đen, dòng kẻ ngược xuôi
________^^^^^^^^___________

Giữa mùa đông nhớ về mùa phượng vỹ
Chợt thấy mình với bạn ở sân trường
Ký ức lang thang về ngang qua lớp
Thấy được tôi ngồi giữa các bạn tôi

Sep 8 2007, 01:11 PM
Trăng có buồn không?
Khi cứ cô đơn lang thang hoài như thế
Tôi có buồn không?
Khi cứ cô đơn trên mỗi bước đi về
_______^^^^^^__________

Không là của nhau, chẳng thể ở bên nhau
Đâu phải lý do để thu mình một góc
Đau khổ tình yêu quá nhiều khó nhọc
Xa lánh bạn bè đâu thể hạnh phúc hơn
Sao không nhìn cuộc đời nhẹ nhàng hơn
Đoạn đường người ta đi, bạn mong toàn hạnh phúc
Họ cũng nhìn bạn đi với bao lời cầu chúc
Không ở bên nhau, cũng luôn nghĩ về nhau

chắc mày biết bài thơ này tao viết cho thằng bạn khùng nào rồi chứ gì.
__________^^^^^^^^________

Một hình vuông trong ký ức xưa
Khoảng sân nhỏ bao điều để nhớ
Lá vàng rơi vô tình lối nhỏ
Để vô tình ta quét chung đôi

Mày chắc là biết bài thơ này tao viết về cái gì đúng không?

Sep 8 2007, 01:14 PM
Nằm yên bất động
4 bức tường bất động
Nền nhà bất động
Trần nhà bất động
Suy nghĩ vu vơ
Suy nghĩ miên man
Thoát khỏi căn phòng bất động
Suy nghĩ đi ra
Nhìn thành phố náo động
Ồn ào, bát nháo
Tiền nong bát nháo
Tình cảm bát nháo
Lòng người bát nháo
Cả vũ trụ bát nháo
Suy nghĩ mệt mỏi
Về lại phòng

SG Sáng 7-8-9-2007
Thấy tài năng tao chưa, bài này tao mới làm hồi khuya luôn đó, cho mày coi lúc còn nóng hổi luôn.

Ánh cò Sep 10 2007, 12:51 PM
Giọt sương hay em khóc
Làm tim tôi đắng cay
Xin em hãy nhìn lại
Khi bước qua cầu mới.

Đây là bài thơ đầu tiên của Nguyễn Ngọc Ánh. Sao bao nhiêu năm mới nhớ lại. Cũng hay chứ nhỉ. Ngắn gọn! mà những bài thơ của mày cũng hay đấy. Đang bình tĩnh nghe thơ mày suy nghĩ điên luôn. Luôn tiên cho ta hỏi cái hình vuông ấy có phải là yahoo không vậy hả.

Ánh cò Sep 10 2007, 01:02 PM
Nghẹn ngào
Em nhìn tôi
Không bất ngờ
Sao em vui quá vậy?
Với lý do gian dối
Tôi gâtj đầu khẽ cười
Không đợi mong tôi đến
Sao em lại dỗi hơn
Cách nhau xa đến thế
Gặp nhau sao giận hờn
Im lặng nhìn dòng sông
Thì em bảo chán ngắt
Nói chuyện thật là vui
Thì em bảo không cần
Ôi!
Thật là con gái
bây giờ thì chịu thôi.
Mới nhất luôn. Vừa ra Quảng Trị gặp em về. Không vui cho lắm mà sao trong lòng lại nhẹ tênh.

Sep 10 2007, 05:58 PM
mày điên quá, sao hay chạy lung tung vậy chứ.
Thằng khùng, hình vuông mà yahoo cái gì, hình vuông là khoảng sân nhỏ tao nói ở câu 2 đó, cứ coi như nó hình vuông đi.
Thơ tao làm là hay rồi, khỏi khen nhá.

Ánh cò Sep 16 2007, 10:13 AM
Ai mà rảnh chạy lung tung chu.

Sep 19 2007, 12:33 PM
Ngày đầu tiên cao học
Mình với xe đến trường
Tôi vừa đi vừa hát
Đường đến trường thênh thang

Ngày đầu tiên cao học
Chẳng biết buồn hay vui
Cứ miên man nghĩ ngợi
Vu vơ nhìn chân trời

Ngày đầu tiên cao học
Học viên trong lớp đông
Chẳng có ai là bạn
Cô đơn một tấm lòng

Ngày đầu tiên cao học
Bao nỗi buồn không tên
Bao nỗi lo không tuổi
Như vây hãm cuộc đời

Ngày đầu tiên cao học
Đi về hát nghêu ngao
Lòng vẫn miên man nghĩ
Bè bạn ở nơi nào?

Khang Sữa Sep 25 2007, 08:01 PM
Có một chiều ta chợt ngẩn ngơ
Buồn ngơ ngẩn theo làn mây cùng gió
Rồi ngóng đợi một cái gì bỏ ngỏ
Một mối tình rong rủi nơi xa xa./.

Sep 26 2007, 11:01 AM
chà, lâu lâu mới có người nhảy vào để ý kiến lại ngoài 2 đứa khùng tụi tui. Bài thơ này sáng tác hay là sưu tầm vậy ta?
Tui nghĩ là câu 4 từ "nơi" thay bằng từ nào có vần "trắc" thì đọc nghe xuôi tai hơn đấy nhỉ.

Oct 4 2007, 09:55 PM
Có đứa bạn mới gởi cho mình bài thơ kiếm ở đâu được.

Bao nhiêu nắng để làm khô 1 dòng sông?
Bao nhiêu mưa để cuốn trôi 1 sa mạc?
Bao nhiêu đêm để giết chết 1 nỗi nhớ?
Bao nhiêu cái hôn để đong đầy 1 tình yêu?
Bao nhiêu cái nắm tay để xóa bỏ khoảng cách?
Bao nhiêu cái ôm để thấy ta trưởng thành?
Bao nhiêu lời nói mới làm em hiểu anh?
Bao nhiêu nước mắt để được tha thứ?
Bao nhiêu nụ cười để làm vơi khắc khoải?
Bao nhiêu im lặng để biết ta là của nhau?
bao nhiêu chờ đợi để đổi lấy 1 lời yêu chân thành...."..
Và bao nhiêu tiền để thực hiện tất cả các việc trên? (đã bao gồm VAT)!!!

anh co Oct 11 2007, 08:45 PM
ban buon vay sao?
thong cam cho ninh
This entry was posted on 3/03/2008 10:25:00 CH and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: