Author: Lorian Mr
•3/17/2008 01:31:00 CH
May 12 2006, 05:27 PM
Thật ra đơn giản hạnh phúc là... hạnh phúc. Một việc diễn ra như vậy, lúc này ta cho là nó không hạnh phúc, lúc khác ta lại cho là nó hạnh phúc. Tất cả chỉ là cảm nhận của mình mà thôi. Có lẽ là nói theo lý thuyết thì đơn giản lắm, vậy hãy chứng minh là mình đã nhìn thấy hạnh phúc ở đâu trong chính đời sống thực của mình đi.
Chuyên mục này tôi xin dành tặng riêng cho người bạn tên Ánh của tôi, mày hãy tự khám phá ra hạnh phúc của mày đi nha Ánh.

May 14 2006, 12:00 PM
6-12-5-2006
Có thể đó không là hạnh phúc thật sự, nhưng nó cho tao cảm giác yên bình, chợt cười với mình khi nhớ lại ngày xưa. Mày biết lúc nào không Ánh, đó là lúc tao đọc lại những bài thơ mày tặng tao:

Ôi mỗi ngày là một trang sách mới
Viết những gì là tuỳ thích mặc ta
Không yếu đuối và tỏ ra hèn nhát
Để sau này con cháu khỏi phải cười

Hãy chúc tôi thêm chén rượu nồng
Hồng cho tương lai cho tất cả
Cho bạn bè cho tất cả một ai
Không một ai rong chơi lêu lỏng
Theo hướng nghiệp mà lập chí làm ăn

Cứ gởi cho tôi một thông điệp tình yêu
Tôi sẽ biến nó thành cả thiên đường chỉ bằng một con tim

Mày có lẽ không nhớ vì mày làm trong giây phút hứng khởi mà, nhưng chắc là có chút ấn tượng đúng không. Hãy đọc nó để nhận ra là mày đã mơ ước những gì.

May 14 2006, 12:01 PM
CN 14-5-2006
Có khi nào mày nghĩ rằng có những người bạn là hạnh phúc không Ánh, tao thì nghĩ như vậy khi có những đứa như mày và mấy đứa nữa. Mày biết vì sao không, tao biết không thể nào biết được sau này tao với mày có còn là bạn hay không, cuộc đời nhiều bất trắc mà, nên ít ra bây giờ tao có mày là bạn thì tao sẽ hạnh phúc được ngay lúc này đây. Tao đã nói với mày qua tập thơ tao tặng mày rồi mà, nhớ không? Đem ra đọc lại đi.
“Cầu mong cho bọn mình tuy xa mà tình chẳng rời, quên buồn quên sầu tìm vui mà sống”

May 29 2006, 08:49 PM
2-22-5-2006
Nếu sau này bạn và tôi không còn gần nhau nữa thì sao? Cuộc đời nhiều bất trắc mà. Hoặc là bạn và tôi sẽ không còn là bạn nữa, vì có thể 2 đứa sẽ thay đổi theo 2 đường khác nhau, hoặc là 1 trong 2 đứa sẽ đi trước, có thể là tôi. Nếu điều đó xảy ra thì ngay bây giờ đây bạn có cảm thấy hạnh phúc không?
Hạnh phúc không phải là cái trọn vẹn mày đạt được, hạnh phúc là quá trình tôi làm để đi đến cái kết quả trọn vẹn đó. Cho nên, đừng buồn lâu vì hạnh phúc không thành, cứ tìm cho bạn nhiều con đầm chuồn đi nha.

May 29 2006, 08:54 PM
Hãy là cánh chim bay
Mãi không biết buồn
Hãy là vì sao sáng
Dẫn lối cho ta đi
...
Chẳng là cánh chim bay
Nên có vui có buồn
Chẳng là vì sao sáng
Nên ta dẫn ta đi

Jun 20 2006, 09:29 AM
Bạn ới ời! bạn có cảm thấy vui khi bạn của mình trông buồn, đau khổ không. Chắc là cũng có một chút ha, vì ít ra cũng có người nếm trải cảm giác của mình trước đây đúng không. Lâu lâu cũng để tụi nhỏ biết được cảm giác khi ấy của người lớn đúng không bạn. he he
Nói vậy chứ không biết mấy đứa nhỏ sẽ làm gì để vượt qua đây, 2 đứa mình cũng chỉ biết nhìn thôi chứ làm gì được đâu. Nhưng nghĩ lại thì người lớn có cách suy nghĩ thực dụng của người lớn, ai cũng muốn con mình sống đỡ cơ cực, hạnh phúc đúng không?

Jun 21 2006, 12:40 PM
Người ta sẽ không bao giờ thanh thản và hạnh phúc khi cố biến cái không là tình yêu trở thành tình yêu, và cố làm lẫn lộn tình yêu trở thành thứ tình cảm khác

Hãy dừng lại ở một bến bờ mà ta cảm thấy bình an, thoải mái còn hơn là cứ trôi vật vờ như những thanh củi trong dòng nước để đi tìm kiếm cái mà ta gọi là “hạnh phúc”

Đang suy nghĩ về 2 vấn đề trên, có vẻ đúng lắm thì phải.

Jun 21 2006, 12:46 PM
Hạnh phúc như một món quà. Nếu nghĩ mình không thể có được món quà đó, bạn sẽ không bao giờ lấy được nó dù nó đang ở ngay trước mặt bạn, ngay trên tay bạn

Anh cò Jun 27 2006, 09:20 PM
Thường thì trong cuộc sống, những ai mà nếm trãi thì sẽ trưởng thành cũng có đôi khi họ quen mất những điều họ nếm trãi và phải làm lại từ đầu. Nhưng mà mỗi lần thì có một mùi vị riêng. Khi bạn nghĩ dừng ở bến bờ và cứ nghĩ nó hạnh phúc đừng như khúc củi cứ trôi dạt để di tìm hạnh phúc thì điều đó hoàn toàn không đúng. Cứ nghĩ mình hạnh phúc thì ai cũng hạnh phúc, mà ai cũng hạnh phúc thì còn ai có thể nhận ra giá trị đích thực của hạnh phúc. Theo tui nghĩ như khúc củi cũng tốt chứ không phải không?

Jun 27 2006, 09:45 PM
Thần sầu bám lấy đời tui
Nhưng lại không thui cuộc đời
Không vui
Không buồn
Còn là đời sao!
Vô tình em hoá ngọc trai
Lặn sao trong biển bắt anh tìm hoài
Niềm vui em ở nơi sâu
Còn anh thì chỉ lẳng lơ trên bờ
Vô tình em núp trong sò
Vô tình anh nhặt
Vậy vui hơn nhiều!

Ánh cò Jun 27 2006, 09:53 PM
Một lần người khóc đợi tui
Nhưng tui chẳng biết vẫn vui vẫn cười
Bẽn lẻn một cành hoa tươi
Thay lời xin lỗi nụ cười vô duyên

Jun 30 2006, 05:38 PM
Hạnh phúc là lòng mình còn cảm xúc để làm thơ. Tưởng đâu nó khô queo rồi chứ

Jul 2 2006, 12:08 PM
Hạnh phúc là khi bạn bè mình đầy đủ bên nhau trong một đêm lạnh, ngắm dòng sông êm đềm trôi, và nhớ đến 1 đứa bạn đang loăn quăn ở một nơi xa xăm nào đó
Ai đi sẽ lại quay về, phố xưa sẽ đầy những người mình thân thiết. Ta về phố nhỏ, ghé lại dòng sông xưa, có bạn bè thật nhiều

Jul 2 2006, 04:32 PM
hay lam do nho nghe
Khong xa lam nhung ma van nho
Khong that gan nhung ma vui
Khong yeu duong doi tui lai cam xuc
Khong chan doi tui lai lam tho

Jul 3 2006, 05:40 PM
ai làm bài thơ trên vậy ta. Sao không cho biết quý danh luôn. Mà sao không viết bằng tiếng Việt luôn há

Jul 3 2006, 05:50 PM
bạn thân ơi, có khi nào bạn cũng từng cảm nhận thấy mình như là người giúp cho người khác tìm được hạnh phúc của họ không? Mình giống như là một thiên thần vậy, một thiên thần luôn đem hạnh phúc đến cho người khác… trừ chính nó.

Jul 6 2006, 01:14 PM
Bạn ơi! Lâu nay còn làm thơ thẩn gì nữa không? Hôm rồi rảnh coi lại, thấy mình đã làm được 205 bài rồi. Thấy mình cũng làm nhiều rồi ấy chứ nhỉ, nhưng 7 năm mà có chừng đó bài thì hơi ít đúng không?

Jul 8 2006, 11:59 AM
Mấy hôm nay, mỗi lần nằm xuống là những hình ảnh từ quá khứ lại hiện về, tự nhiên lắm, đan xen vào nhau cho tôi một cảm giác thật yên bình, thật thân thương. Cũng cảm thấy rằng tuổi thơ mình cũng sống không đơn nhạt lắm, thì bây giờ cứ tiếp tục sống hết sức hết lòng, để sau này còn có cái mà nhớ lại.

Jul 9 2006, 12:36 PM
Mình thì khác bạn. Dòng ký ức không thể tự chảy nhưng khi nào mình muốn thì nó nhớ. Bởi vậy hạnh phúc là mình nhớ được những kỷ niệm lâu nay luôn không muốn nhớ rồi thì thầm cười một mình. You understan?

Jul 9 2006, 12:43 PM
Màu gì cho hạnh hy vọng
Màu gì cho nỗi nhớ
Màu gì cho em thơ
Màu gì cho hoà bình
Màu gì cũng được vậy
Miễn giữ lửa trong tim

Jul 9 2006, 01:05 PM
Ký ức luôn luôn tồn tại trong ta, và nó chỉ đến khi ta gặp một hình ảnh nào đó là ta gợi nhớ đến một loạt những kỷ niệm xưa. Dù có buồn đau thì cũng là ký ức, còn hơn là không nhớ được gì, đó mới là đau khổ thực sự.
Sau này nghĩ lại thì mình cũng thấy rằng những chuyện buồn lúc xưa cũng giúp mình nhiều đúng không?
But, I wonder who you are

Jul 10 2006, 09:52 PM
Khi cơn lũ đi qua
Khi cơn lũ đất trời đi qua, nó cuốn phăng tất cả: sự no ấm, bình yên, những ước mơ, nụ cười...

Khi cơn lũ của dòng đời cuốn tôi, sự mỏi mệt chán chường cứ đè lên đôi vai, chờ buông xuôi, nhận chìm!

Trong cơn lũ đất trời, ta thấy sự vượt lên của những sinh linh bất hạnh, những tấm lòng nhân ái, và sự hy sinh cao cả

Trong cơn lũ cuộc đời, lúc khó khăn tôi thấy được lòng người, nghiệm ra lẽ sống

Lũ của đất trời rồi cũng sẽ rút đi, chỉ còn đọng lại phù sa, cây cỏ lại xanh tươi, kết trái

Cơn xoáy cuộc đời rồi cũng qua, lòng ta lại bình yên, thanh thản

Hãy biết chống chọi với lũ! Ta sẽ có phù sa và sự yên bình tâm hồn, và sẽ thấy nó không phải lúc nào cũng vô ích hoàn toàn

Jul 11 2006, 01:11 PM
Hôm nay lại mơ thấy tụi nhỏ cấp III, họp lớp mà đứa nào cũng mặc đồng phục cả, vui gì đâu. Lại còn bắt tụi nó xếp hàng tập thể dục nữa chứ, độc đoán dễ sợ

Jul 17 2006, 12:57 PM
Bạn ơi! Nỗi đau cũng có giá trị của nó nếu bạn biết dùng nó. Riêng tôi, có lần chơi dại, tôi dồn 3 nỗi buồn gia đình - học tập – tình cảm vào một lúc, lần đó nó quật tôi tơi bời hoa lá luôn, đuối sức luôn đó. Tôi không biết mình có dám làm lại lần thứ 2 không, nhưng cũng may là từ lần đó, nhưng nỗi buồn đến với tôi có vẻ dễ chấp nhận hơn

Jul 18 2006, 11:05 AM
Lời góp ý của mình trong sổ góp ý của thư viện được in ra và dán trên bảng thông báo, vui gì đâu.

Jul 21 2006, 01:45 PM
Kết thúc quá trình học bài ở đại học, lòng thanh thản ghê luôn. Tuy có hơi buồn một chút
Tối cả xóm trọ quậy tưng bừng luôn, dù không có rượu nhưng mình cũng tham gia quậy, điên một lũ.

Aug 3 2006, 02:21 PM
Thằng khùng! Vậy là xong chương trình rồi. Nhưng ta không biết có gặp được mày không nữa? Mà mà đưa mấy cái tài liệu đó cho ta mà không có cái nào dùng được cả. Kể cả cách tạo Pin, nó là tài liệu không bao giờ dùng được.

Aug 3 2006, 08:48 PM
Mày đúng là thằng Ánh khùng mà, sao lại chạy lung tung không đúng chủ đề gì hết vậy

Aug 7 2006, 08:41 AM
Chào hồ lô! Vẫn khoẻ đấy chứ? Đáng đời những thằng bỏ bạn là bị giam bằng. Hahhahahhahhahha! Ta vui lắm không biết phải tặng mày câu danh ngôn gì đây. Nhưng tốt hơn hết là im lặng phải không? Ta đang có tâm trạng vui vẻ và phấn khởi hơn bao giờ hết, có muốn chia sẻ không đây? Ta đang yêu thì phải nhưng mà cuộc tình này lạ lắm, không buồn cũng không vui. Nói chung cái gì cũng không. Mày thấy có lạ không? Nhưng mà chắc là do ta nên mới ra như vậy. Hình như lần đầu tiên được yêu và nhận được sự đáp trả nên có cảm giác lân lân. Say một bữa thôi.
Hạnh phúc là khi ta là người chiến thắng nhưng mà không phải do ta làm lấy mà do tình yêu đem lại

Aug 7 2006, 08:46 AM
Một chút men say
Tôi lại tìm được cảm giác
Ôi! Lá vàng lại rơi nữa
À! Hạt mưa đang thì thầm vì ghen tỵ
Chỉ có sóng là mỉm cười
Vì đã hết mệt nhọc vì tâm sự

Aug 7 2006, 07:06 PM
Sao lại gọi tao là hồ lô hả? Lại còn không để lại tên họ gì cả.
Chuyện này mới à, khi nào về tao sẽ hỏi chuyện mày. Mà bộ có chuyện vui hay buồn là mày đều uống hả? Thằng ngốc. Mới có lịch thi lại, nghe đâu đầu tháng 9, nếu thi qua thì khỏi giam bằng. Cụt hứng chưa con.

Aug 7 2006, 08:37 PM
Ôi! Hạnh phúc là khi ta không ghen. Hạnh phúc la khi ta vua trãi qua một tai nạn khi mà rời xa được em.

Aug 7 2006, 08:43 PM
Cũng hơi cụt hứng thật nhưng mà không sao! Bởi đã xó người ui rồi mà. " ngày mai trong đám xuân xanh ấy. có kẻ thôi vợ bỏ cuộc chơi" Như vậy có buồn không mày. Chắc là không phải không bởi ta nghĩ chẳng có gì.

Aug 8 2006, 10:10 AM
Giữa mày hôm trước và mày hôm nay khác lạ thật.
Mày tính bỏ cuộc chơi khi lấy vợ hả, được thôi, tốt, bỏ rượu chè thuốc lá cá độ đi là mày sẽ là một người chồng tốt, ít ra là về mặt đó.

Aug 8 2006, 10:26 AM
Hạnh phúc không phải là chỉ khi nhìn thấy cả thế giới đứng về phía ta, hạnh phúc còn là khi ta đứng đối mặt với cả thế giới, nhưng có một người luôn hiểu ta, và đứng bên cạnh ta
Đó là giây phút ta biết được rằng mình có thể chống lại cả thế giới

Aug 12 2006, 07:34 AM
Mày chống lại một mình đi. Ta thì không à nghen ta không muốn tử mạng một cách "có ít" mà. Mà mày " khen " ta giỏi quá ha."Bỏ rượu chè thuốc lá cá độ đi là mày sẽ là một người chồng tốt, ít ra là về mặt đó." Chẳng mấy mặt khác không tốt "thua" mày sao. hi hihihihihihihihiihihi thăng khùng. Hẹn ngay tái ngộ
M
A
I
Y
Ê
U
A
N
H
H
I
H
I
H

Aug 13 2006, 09:30 AM
Khà khà! Ngày hôm nay ta được đi Hà Nội chơi. Mùa này chắc hoa sữa thơm lắm đây, mày có thích không ta nhặt về cho một it. Mà ta nghĩ mày không cân đâu, vì mày chỉ thích bằng lăng mà. Ngoài này mưa lại rùi, bữa hôm qua có đi dầm mưa nhưng tâm trạng nó khác lúc trước chắc là do Ánh cò in love. Hâhhhahhahhahhahhâhhhahhahha

Aug 13 2006, 01:47 PM
Tổ chức nào tài trợ cho mày đi vậy hả.
Ra đó nhổ trộm cây về trồng, nếu nó không chịu nổi cái nóng của miền Trung thì bỏ nó vào tủ lạnh
Ánh cò in love hả, lâu rồi mới nghe thấy từ này, tao sẽ nhớ từ này để viết vào cuốn hồi ký của tao sau này.

Aug 14 2006, 10:16 AM
Không đi được rồi! Thằng Tí chuột nó chửi làm ta mất hứng đi. Chán thật.

Aug 15 2006, 10:02 AM
Hết ý kiến với chuyện này

Aug 16 2006, 01:04 PM
bạn ơi! bạn biết bạn đang mong tôi về. Nhưng tôi còn một số chuyện phải làm, cũng vì tôi mà ra nên tôi phải chịu lấy thôi. Tôi vẫn rất thèm ăn bánh xèo, bánh bèo và mì quảng mà, nên tôi sẽ không đi luôn đâu.
Hẹn bạn vào một đêm mưa, ta sẽ ngồi hút ốc dưới bãi biển.

Trần Văn Ríp Aug 17 2006, 09:54 AM
Tôi xin thành thật cảm ơn các bạn trong diễn đàn này đã lưu tâm và cùng chia sẽ với tôi về vấn đề nan giải của tôi hiện giờ . Tôi tin là hai chúng tôi sớm vượt qua mọi trở ngại và thử thách để đi đến với nhau vì tình yêu của chúng tôi không phải được xây trên
bạc vàng hoặc là tiền tài mà nó được tạo dựng lên bởi lòng chung thuỷ , chân thành và nguyện suốt
đời này dầu sướng hay khổ , giàu hay nghèo , sang hay
hèn cũng luôn sớm tối có nhau , cùng chung lòng với nhau và xin suốt đời mãi gần nhau thôi !
Một lần nữa xin cảm ơn lòng tỏt của các bạn thân của tôi ! THân chúc các bạn sơm thành đạt trên con đường mình đã chọn !

Bạn thân
Trần Văn Ríp

Aug 18 2006, 12:00 PM
không có gì đâu, vì hạnh phúc cũng là khi ta có người để quan tâm đến mà.

ánh cò Aug 19 2006, 07:12 PM
Có những làm niềm riêng làm sao ai biết, như mây như mưa như cát bể sâu... Nghe đi bạn, đã lâu rồi tôi lai cảm giác này. Nhạc của tuấn ngọc đó

Ánh Cò Aug 24 2006, 08:04 PM
Buồn quá! Vẫn như mọi khi không nguyên nhân và cũng không cần tìm...HAHAHAHAHa rồi sẽ qua thôi, không hù được ta đâu buồn ơi.

Aug 26 2006, 01:59 PM
Buồn là do cô đơn đó thằng bạn à. Nhưng đó cũng là thời gian tốt nhất để nhìn lại mình đó, thử coi sao.

Ánh Cò Aug 26 2006, 03:47 PM
Nhìn lại mình hả bạn? Nhưng mà nhìn làm gì, ta nghĩ mình đang thật sự là thằng Ánh của ngày nào, vẫn vui vẻ, vẫn còn làm thơ được, vẫn đọc được những gì người khác nghĩ là được rồi. Nhưng bữa nay ta có tiết mục mới, mà đang học hỏi thêm. Mày tìm mua cho ta cuốn sách dạy làm ảo thuật trình đọ vừa phải thôi, đủ chuyển tượng nữ thần tự do là được.

Aug 27 2006, 02:13 PM
Mày đúng là thằng rảnh hay nghĩ ra nhiều trò ghê luôn đó. Mà sao không tìm sách thánh hiền đọc, tao nghĩ cũng hay lắm đó. Mấy truyện nổi tiếng thế giới như "love story" gì gì đó, tao đọc rồi, hay lắm, để biết thêm thế nào là một tình yêu lớn.

Sep 1 2006, 08:38 PM
Hạnh phúc là khi ta gởi tin nhắn cho bạn thì nhận được ngay hồi âm liền của bạn. Cảm ơn những người bạn của tôi.

Sep 8 2006, 08:58 AM
Bạn có bao giờ được chở đi chợ chưa, không phải là vào chợ cùng với họ, chỉ là để giữ xe thôi. Khi đi chợ xong, họ sẽ mua cho bạn 1 thứ gì đó, như bịch chè chẳng hạn. Không phải họ được lợi gì cả, vì tiền giữ xe ít hơn tiền món hàng mà họ mua cho bạn, chỉ đơn giản là họ vui… vì họ biết có người đang chờ mình. Không biết tôi cảm nhận có đúng không, vì tôi chưa bao giờ ở vị trí đó mà chỉ ở vị trí… giữ xe đứng chờ thôi.
This entry was posted on 3/17/2008 01:31:00 CH and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: