Author: Lorian Mr
•8/15/2011 09:45:00 CH
Chỉ muốn làm cái gì đó để giải tỏa đầu óc. Trong cái mảnh đất xa lạ này, trong căn vòng vắng vẻ này, thì cách có vẻ hay nhất là ngồi viết suy nghĩ ra, cho cái đầu nặng những suy tư của mình được một chút thoải mái.

Mình chưa bao giờ nghi ngờ về sự nhiệt tình của mình, nhiệt tình và chân thành. Người đời biết điều đó, những người hiểu, trở thành bạn bè, những người cũng hiểu như vậy nhưng lại lợi dụng lòng tốt của mình. Ở những nơi những lúc mà lòng tốt bị nghi ngờ và lợi dụng, thì kẻ hiền thì nói mình dại, kẻ xấu thì nói mình ngu.

Nhưng, thật sự thì để đem lòng tốt giúp đỡ 10 người để nhận biết 9 người lợi dụng và có được 1 người bạn thật sự cũng đáng để đánh đổi. Chỉ là đôi khi thấy mình ngu ngốc khi cố nghĩ rằng mình có thể thay đổi suy nghĩ của một con người. Và thường thì người mình thương yêu là người làm mình đau nhất.

Ai đó nói rằng cuộc đời là những va đập, đúng như vậy, va đập để ta có thể trưởng thành hơn, cứng cáp hơn sau những vết thương lòng, nhưng cũng có thể vùi dập ta ngập chìm mãi trong nỗi đau. Đấy là bản lĩnh của mỗi con người cộng với sự may mắn, mình nói đến sự may mắn vì những thử thách đến với mình dần dần, dần dần để mình có được sự chịu đựng và mạnh mẽ lên. Có khi nó “khuyến mãi” cho một áp lực thiệt bự, mình đã bị đánh gục, thực sự gần như gục ngã cho đến những giây phút cuối cùng đã tỉnh dậy và vượt qua được, đó thực sự là sự may mắn.

Mặc dù trái tim đã có nhiều, nhiều lắm những vết xước, nhưng ta nghĩ ta vẫn chưa nhận được hết những thử thách, va đập của cuộc sống. Nên ta phải cố gắng thêm nữa để có thể mạnh mẽ hơn nữa.
This entry was posted on 8/15/2011 09:45:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: