Author: Lorian Mr
•8/29/2011 01:08:00 CH
Nếu bạn là mối tình đầu của một ai đó, sẽ có vô số người cần ngưỡng mộ bạn.

Bởi giữa gần bảy tỷ cư dân của thế giới này, số người được trở thành một phần không thể quên trong đời một người khác (thậm chí là một số người khác) không nhiều. Tên của bạn, nụ cười của bạn, những thứ nhỏ nhặt thuộc về bạn "vô tình" khiến người ta thầm thương, trộm nhớ có thể là kỷ niệm mãi mãi, những kỷ niệm sáng trong dịu ngọt đánh dấu bước ngoặt lần đầu biết tương tư trong một đời người.

Nếu bạn là mối tình thứ hai của một ai đó. Người ta thường bảo mối tình đầu khó dài lâu. Vì vậy sẽ nhiều khả năng hơn để bạn là mối tình thứ hai của một người nào đấy. Những rung động non nớt, những yêu thương vội vã hay thậm chí là cả những vết thương lòng đắng cay đã lùi lại phía sau khi người ta từ giã mối tình đầu.

Họ đến với bạn bằng trái tim trưởng thành và chín chắn hơn cái tuổi học trò bồng bột nhưng vẫn tràn đầy xúc cảm mãnh liệt của tuổi trẻ khao khát yêu đương. Bạn sẽ được trải qua những giờ phút bên nhau lãng mạn và cũng không thiếu những quan tâm, chăm sóc mà chúng ta chỉ có thể nghĩ đến cho nhau khi đã đạt tới một mức độ "lớn" nào đấy trong tâm hồn.

Nếu bạn là mối tình thứ ba của một ai đó. Thế gian này chẳng lúc nào thiếu những người đang đau khổ vì tình yêu tan vỡ nên cũng không lạ gì khi người ta yêu sang lần thứ ba. Mất mát từ hai lần đổ vỡ trước rất có thể đã gây ra một vết thương đau nhức nhối trong lòng người ấy.

Là cả một trách nhiệm lớn lao khi giờ đây họ chọn bạn để đặt vào tất cả những tin yêu và hy vọng còn lại về tình yêu trong đời. Cũng đừng bao giờ thắc mắc nếu như bạn thấy thiếu những gia vị của dỗi hờn và ghen tuông trong tình yêu của họ bởi hơn ai hết, họ biết rõ những hậu quả của sự ích kỷ khi yêu sẽ dẫn đến đâu.


Nếu bạn là mối tình thoáng qua của một ai đó. Chưa đủ sâu sắc và dài lâu để có thể gọi tên bằng một cuộc tình. Nhưng dù chỉ là cơn "cảm nắng", "cảm gió" vu vơ nhè nhẹ hay chút rung động lướt qua khi vô tình chạm mặt nhau giữa cuộc đời, những cảm xúc về bạn cũng đã chạm đến trái tim của người ấy. Và ai mà biết được, những điều ngắn ngủi không có nghĩa là không được nhớ đến dài lâu hay có ít ảnh hưởng hơn tới cuộc đời còn lại của một con người.

Nếu bạn là mối tình đậm sâu của một ai đó. Không hẳn đã là mối tình đầu nhưng người ta cũng sẽ không bao giờ quên bạn. Họ nghĩ đến hình ảnh của bạn đầu tiên khi có người nhắc đến hai chữ "tình yêu". Trở thành nỗi ám ảnh trong trái tim một ai đó, bạn có cảm thấy đôi chút tự hào?

Nếu bạn là mối tình cuối cùng của một ai đó. Nhất định phải nói lời chúc mừng bạn. Bởi không phải ai cũng có thể tự tin nhận rằng mình là "tình yêu cuối cùng trong đời" một người khác khi được hỏi đâu (thậm chí dù người ta đã khẳng định điều đó với bạn đi chăng nữa). Có chăng chúng ta chỉ biết chắc được điều ấy khi được nắm tay người yêu ta trong những giờ phút cuối cùng của cuộc đời.

Nếu bạn là mối tình thứ "n" của một ai đó. "N" chạy từ không đến vô cùng. "N" in đậm, gạch chân hay chỉ thoáng một nét mờ thanh mảnh. Đừng vội buồn khi "n" bằng không. Ai biết được đang chẳng có một hay nhiều người đã đem lòng mến bạn mà không dám nói ra.

Và dù cho bạn có tự ti đến nỗi cứ muốn khăng khăng rằng mình chưa từng được ai yêu đến thì cũng hãy cứ giữ hy vọng và chờ đợi. Hãy chờ đợi món quà tuyệt vời nhất đã được hứa hẹn dành cho mỗi chúng ta từ khi ra đời, không trừ một ai bởi thượng đế đã tạo ra con người với sứ mệnh là yêu và được yêu để làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa.

Đừng lo lắng vu vơ là giá trị của "n" càng cao thì người ta sẽ yêu bạn ít hơn những người từng đến trước. Hãy cảm ơn rằng sau bao nhiêu lỡ làng và lầm lẫn, cuối cùng họ cũng đã tìm ra bạn.

Đừng vội chạnh lòng nếu "n" của bạn không được tô đậm, gạch chân. Dù chỉ là một chút yêu thương nhỏ nhoi thì cũng đáng để bạn trân trọng những quan tâm họ đã dành cho mình.

Chẳng thì hay ngữ pháp nào có thể dùng để diễn tả về mặt thời gian việc bạn là mối tình của một ai đó. Hiện tại, tương lai, quá khứ đều không phù hợp. Đơn giản là khi ai đó yêu bạn lần thứ "n" trong đời họ, bạn sẽ mãi mãi là mối tình thứ "n".

Dù những người yêu nhau có phải xa rời nhau thì những tình yêu đã xuất hiện trên cõi đời này cũng chẳng bao giờ biến mất. Mỗi ngày qua đi, tình yêu lại được phủ đầy lên thế gian này. Bởi vậy, đừng ngần ngại mở rộng trái tim mình để cho đi yêu thương và nhận lại yêu thương.

Vũ Thị Thanh Bình
Ngoisao.net
This entry was posted on 8/29/2011 01:08:00 CH and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: