Author: Lorian Mr
•11/13/2008 11:03:00 CH
Mình đã gởi 1 bài lên blog lấy từ website khác về sáng chế Keo tự vá (sử dụng đối với các xe bị lủng lốp, nỗi khổ của dân đi xa lộ) ở đây. Thật ra, mình sau khi đọc, tuy hiểu rõ cơ chế của nó, nhưng không rõ lắm cách dùng ra sao? Nhưng giờ sau khi xem được 1 file video, thì mình có thể hiểu được, khá đơn giản.

Bài viết trên Vietnamnet
Sau một thời gian thử đưa keo tự vá ra thị trường và được người tiêu dùng đón nhận, ông thợ sửa xe Trần Dân Tiến đã cải tiến sản phẩm này. Chỉ mất vài phút bơm keo, có thể bịt kín cùng lúc 3-5 lỗ thủng; chi phí lại giảm một nửa (từ 27.000 đồng xuống 15.000 đồng/lần vá)

So với loại keo tự vá trước đây, keo tự vá cấp thời vừa được cải tiến có khả năng bít nhanh hơn các lỗ thủng do đinh, dăm, cước sắt gây ra do thành phần keo được thêm vào một số chất phụ gia mới. Sau khi được bơm vào ruột xe, keo có thể tráng hết mặt trong của ruột xe, bịt kín mọi vết thủng. Nếu gặp trường hợp thủng bánh xe giữa đường, người đi xe chỉ cần mở vòi xe ra và bơm hết phần keo trong chai vào. Tổng cộng thời gian vá xe chỉ khoảng vài phút.

Sau khi được vá bằng keo cải tiến của ông Trần Dân Tiến, ruột xe “miễn nhiễm” với tất cả các loại đinh trong thời gian 3 tuần. Nghĩa là, trong thời gian đó, cho dù ruột xe có bị cán đinh, keo tự vá sẽ tự động lấp kín chỗ thủng lại.

Kiểu dáng của loại keo mới này cũng có một số thay đổi, tiện lợi hơn cho người sử dụng như: bình keo gọn hơn với nắp bình được cải tiến thành dụng cụ mở van bánh xe, ngoài ra còn có thêm ống dẫn keo trực tiếp từ bình tới bánh xe, thay vì phải đổ keo trực tiếp như trước đây.

Cách sử dụng loại keo tự vá đã qua cải tiến này cũng hết sức đơn giản. Ông Tiến cho biết, chỉ mất khoảng vài phút là có thể vá tới 3-5 lỗ thủng cùng lúc (điều mà loại keo trước đây không làm được).

Đặc biệt, loại keo tự vá mới này có giá thấp hơn gần một nửa so với trước đây (15 nghìn đồng/bình, trước là 27 nghìn đồng/bình).

Mới đây, ông Trần Dân Tiến đã được Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam trao giấy chứng nhận điển hình sáng tạo cho giải pháp keo tự vá cấp thời và bơm hơi tiện dụng của mình.

Các bạn coi clip ở địa chỉ này đây

This entry was posted on 11/13/2008 11:03:00 CH and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

4 Lời bình:

On lúc 10:02 14 tháng 11, 2008 , Unknown nói...

He he ! nãy dãm qua nhà tớ quảng cáo hỉ ?? Xem cái này hay lắm . ^^

 
On lúc 18:57 14 tháng 11, 2008 , BlueSky nói...

Mình kô đi xe nên không vá, đi = " dép " thui ... kô bít có loại keo nào dám dép không nhỉ ;)) hehe

 
On lúc 21:31 14 tháng 11, 2008 , Nặc danh nói...

Biết chắc Bluesky chưa có người yêu luôn!

 
On lúc 16:49 15 tháng 11, 2008 , Unknown nói...

Trong mấy người này ai là Lorian ??? :
http://www.shareapic.net/zoom.php?id=8399971