Author: Lorian Mr
•9/23/2023 09:21:00 CH
Xưa giờ mỗi lần tải ảnh lên là thấy Facebook tự động nhận diện vị trí chụp ảnh của mình, mới nhận ra hình ảnh chụp thường tự động ghi nhớ thông tin địa điểm mình chụp vào thông tin của bức ảnh đó. Nhưng rồi cũng có lúc tự nghĩ với một đứa lâu lâu rình mò trốn đi vài ngày cuối tuần đến một nơi xa lắc chơi bời, không muốn ai biết hết lỡ vô tình bị lộ thì làm sao. Biết đâu mình sau này chụp ảnh một bữa ăn sáng bánh mì với trứng ốp la bình thường, nhưng lộ vị trí là một khách sạn dát vàng nào đó ở Dubai thì sao, không giấu được thân phận tỷ phú đô la nữa cũng khổ.

Tìm thử thì biết được các thông tin trên ảnh được lưu trong phần dữ liệu EXIF (Exchangeable Image File) của ảnh với nhiều thông tin như ngày tháng chụp, loại máy chụp, vị trí chụp… Và từ đó muốn xóa gì thì cứ xóa đi bằng cách: Trên máy tính, nhấn chuột phải vào một ảnh và chọn “Properties”, mở thẻ “Details” rồi nhấn “Remove Properties and Personal Information” sẽ hiện ra những thông tin có thể xóa.

Còn nếu ngay từ đầu muốn bỏ thông tin vị trí khi “tác nghiệp” thì:
- Trên Iphone: Vào Setting/Cài đặt, vào tiếp Privacy/Quyền riêng tư, chọn Location Serviec/Dịch vụ định vị và chuyển chế độ Camera sang Off/không.
- Trên Samsung (chắc HĐH Android cũng vậy): Vào ứng dụng Camera, chọn bánh răng Setting và bỏ Tag Location/vị trí.
This entry was posted on 9/23/2023 09:21:00 CH and is filed under , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: