Author: Lorian Mr
•9/27/2023 10:50:00 CH
Bài này sưu tầm trên Facebook tên Nguyen Leanh, ngoài mấy cái "râu ria" thì mình chỉ tập trung vào nhận định của tác giả, lượng kiến thức và những suy đoán hợp lý, coi đến cuối năm tình hình đúng như vậy không.

Do chính sách giữ tỷ giá cao của Fed mà đô la tăng giá. Như đã phân tích khả năng cao là Fed sẽ còn giữ tỷ giá cao trong một thời gian dài nữa. Như thế chỉ số sức mạnh của đô la sẽ lên tới 110.

Nhờ vào chế độ Công Hữu về đất đai, mà tài nguyên đất, bằng một cách nào đó đã được chuyển quyền sử dụng vĩnh viễn cho một số đầu nậu để phá rừng, phá núi làm của riêng. Sun Group đã phát tan ngọn núi cao nhất Việt Nam, nóc nhà Đông Dương, để xây nhà nghỉ kiếm tiền. Sun group đang phá nát Tam Đảo Bắc để làm nhà bán cho Sao Bắc Đẩu. Sun group còn, đã và đang, phá tất cả các ngọn núi và rừng nguyên sinh trong cả nước, biến thành của riêng.

Đặc trưng của Sun là núp vào đít Phật để rủ các quan chức to sụ đi ăn oản.

Vin Group cũng như FLC đều nằm trong quỹ đạo "Trong bối cảnh công hữu thì không ai được sở hữu, quyền sử dụng tức là của mình". Họ cướp đất xây nhà và định giá nhà vô tội vạ. Người dân đành phải sống dựa theo chính sách giá của các tập đoàn, đang định trao giải Nobeo cho cháu 70 đời của Alfred Nobel.

Tóm lại giá nhà được tâng lên rất cao khiến cho người dân không thể mua được. Chính sách này thoạt đầu mang lợi nhuận khủng, tuy nhiên tích lũy vốn dẫn đến việc xây nhiều, cung vẫn không đủ cầu, bởi do giá mà cung không đến được cầu. Một lượng tiền vốn rất lớn bị ném vào bất động sản đã khiến cho nền kinh tế trở thành phiến diện như thằng thọt.

Đúng ra thì chứng khoán phải là công cụ điều tiết nền kinh tế thì không. Chứng khoán Việt dựa chủ yếu vào bất động sản giống như một sàn đánh bạc được nhà nước bảo kê. Sự kiện không có dòng vốn đổ vào lĩnh vực sản xuất và nghiên cứu công nghệ cho thấy bản chất của cuộc khủng hoảng hiện nay. Để tự cứu mình các quan chức quen ăn oản có chủ trương cứu bất động sản. Hiểu ra thì biết là không thể cứu được bất động sản bởi không thể đi ngược lại quy luật kinh tế. Một lượng tiền lên tới 25 tỷ đô la đã được tung ra để cứu các đồng chí ăn oản nhưng chỉ như muối bỏ biển. Tiền đồng được giữ giá so với đô, trong khi sản xuất thì èo ọt. Để tự cứu mình các ngân hàng thương mại đã phải nâng lãi suất vay. Các lều báo lá Ngón cũng tìm cách bôi dầu cù là để cố chữa căn bệnh ung thư. Ngân hàng Trung Ương tìm cách hạ lãi suất. Tuy nhiên, do đã ở giai đoạn cuối nên các doanh nghiệp bất động sản chuyên nghề ăn oản cùng với các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa cũng như nghiên cứu công nghệ cũng không thể nuốt nổi số tiền của các ngân hàng thương mại hiện có. Tiền thừa mà không ai vay lại còn phải trả lãi cho người gửi thế thì ngân hàng Trung Ương buộc phải xoa dầu cù là, bán trái phiếu nợ trong thời gian ngắn để hút tiền về. Nhà nước cũng chả cần phải nhờ tới dân mà bảo là phải phát hành trái phiếu vay nợ. Những trái phiếu này là để các ngân hàng thương mại mua cho có tí lãi mà tồn tại. Như thế thì tiền được ngân hàng Trung Ương hút về nhưng chứng khoán thì đỏ lòm. Dân không có tiền vì tiền gửi ngân hàng lấy lãi, ngân hàng không có tiền vì cũng chả cho ai vay được, nay lại chỉ có tín phiếu xác nhận nợ.

Để tìm hiểu cuộc sống của lớp người ăn lương chúng ta nên vào các cửa hàng điện tử như ti vi, tủ lạnh, máy giặt... để quan sát xem có ai đến mua không. Ngoài ra có thể hỏi thu nhập của lái xe taxi. Các bạn sẽ nhận được câu trả lời là kinh tế đang khó khăn.

Các doanh nghiệp bất động sản buộc phải đưa ra các dự án thơm lừng để hút tiền về. Tiền có được sẽ ném vào các hạng mục đang còn dang dở. Tuy nhiên có ném bao nhiêu tiền vào đi chăng nữa thì cũng chả đủ, mà có đủ thì xây xong cũng chả ai mua. Căn hộ 70m² được bán với giá hơn 3 tỷ đồng thì, cho dù thu nhập cao cỡ 50 triệu tháng, cũng phải nhịn ăn nhịn mặc, ở đầu đường xó chợ, khoảng 6 năm mới hòng đủ tiền để mua. Còn nếu muốn thuê để ở thì cũng phải 30 triệu tháng, tức thu nhập phải khoảng 100 triệu. Như vậy các loại bất động sản 5 sao giá rẻ đều chỉ là lừa để bán giấy lộn có đóng dấu củ khoai. Dấu củ khoai là bởi hiện nay số lượng phạm tội quá nhiều nên chả ai có đủ sức mà xử các vụ vài nghìn tỷ đồng, kiểu như huy động vốn để làm "Nông Nghiệp Sạch" ích nước lợi dân. Rõ nàng là chiến lược "tác chiến bầy đàn để gây bão hòa cho hệ thống phòng thủ" mà Nga và Ukraina đang sử dụng để đánh nhau là học của giới tội phạm "hợp đồng có triện củ khoai" của các ranh nhân Việt.

Sản xuất xã hội chưa tương ứng với hệ thống ăn Oản. Tiền trong dân thì không có. Tiền đô thì tăng giá do chủ trương đổ lạm phát ra ngoài nước Mỹ. Vậy thì ngân hàng trung ương phải tính sao đây? Nghe nói là nếu đô la index tăng quá cao thì sẽ phải bán đô ra để giữ tỷ giá tiền Việt.

Nói chung hệ thống ăn Oản của Phật là phức tạp.
This entry was posted on 9/27/2023 10:50:00 CH and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: