Author: Lorian Mr
•6/09/2017 09:55:00 CH
Rối loạn tiền đình với các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất thăng bằng, ảnh hưởng nhiều đến khả năng làm việc và sinh hoạt của con người.

Tập thể dục đều đặn với những tư thế trong bài yoga dưới đây sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình và làm cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.

Hít thở luân phiên

Hít thở luân phiên giúp tạo sự cân bằng trong cơ thể và giảm chóng mặt. Ngồi trên sàn tập, 2 chân bắt chéo lại với nhau. Nhắm mắt lại và tay trái đặt trên đầu gối. Dùng ngón cái của bàn tay phải nhẹ nhàng bịt lỗ mũi phải và hít sâu vào hoàn toàn thông qua lỗ mũi trái. Tiếp theo, dùng ngón áp út của bàn tay phải đóng lỗ mũi trái rồi mở lỗ mũi phải và thở mạnh ra qua nó rồi lại hít sâu vào qua lỗ mũi phải.

Cuối cùng, bịt lỗ mũi phải rồi mở lỗ mũi trái và thở ra qua lỗ mũi trái để hoàn thành một chu kỳ và lặp lại 10 vòng như vậy.

Tư thế cái cày



Tư thế này có tác dụng tăng cường máu về não, giúp giảm tình trạng hoa mắt, chóng mặt. Nằm ngửa, duỗi chân thẳng đứng vuông góc với sàn nhà, 2 tay để dọc theo thân người lòng bàn tay úp xuống. Dùng 2 tay từ từ nâng hông và nâng chân lên vòng qua đầu cho đến khi mũi chân chạm sàn. Sau đó, 2 bàn tay đan lại với nhau và giữ nguyên tư thế trong trong 20 giây đồng thời hít thở sâu.

Đứng uốn lưng



Tư thế này có tác dụng tăng cường sức mạnh cho cột sống và giúp giảm căng thẳng. Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 bàn tay đặt vào eo lưng, từ từ ngả lưng về phía sau, ưỡn ngực ra trước và giữ nguyên tư thế trong 8 nhịp thở đồng thời hít thở sâu.

Tư thế ngồi xổm



Đây là tư thế giúp tăng cường lưu thông máu đi khắp cơ thể và cải thiện sự thăng bằng. Đứng thẳng, 2 chân mở rộng hơn vai, 2 bàn tay chắp vào nhau và đặt trước ngực. Dồn trọng lượng cơ thể vào gót chân, gập đầu gối, từ từ ngồi xổm xuống thấp nhất có thể, ấn khủy tay vào đầu gối trong để mở rộng hông và giữ lưng thẳng. Giữ nguyên tư thế trong trong 20 giây sau đó đứng thẳng dậy để trở về tư thế ban đầu.

Tư thế xác chết



Tư thế này không chỉ có tác dụng cân bằng hệ thống thần kinh mà còn làm cho cơ thể thư giãn và tâm trí thoải mái. Nằm ngửa trên thảm tập, 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay đặt thoải mái bên thân người, lòng bàn tay để ngửa. Nhắm mắt lại và tập trung vào hơi thở trong 15-20 phút.

Bích Huệ 
(Theo Stylecraze)

This entry was posted on 6/09/2017 09:55:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: