Author: Lorian Mr
•6/13/2024 09:28:00 CH
Một bài viết hay và rất đáng suy ngẫm của tác giả Nghệ, nên lưu lại để có lúc đọc ngẫm thấm dần.

3 cái ngân hàng của đàn ông,

một là ngân hàng tiền,
hai là ngân hàng sức khoẻ,
ba là ngân hàng phước,

anh em cứ tra lại hết lịch sử, cuộc đời thằng đàn ông nào cũng chỉ gói gọn trong 3 cái ngân hàng đó thôi,

sinh ra làm vua hay làm lính,
sinh ra làm thầy hay làm thợ,
rồi sinh ra đời này ngồi không ăn tiền,
thậm chí ngồi yên cũng có Thầy xịn Bạn tốt đến giúp liên tục,

nói một hiểu mười, làm đâu trúng đó,

nó đều đến từ 3 cái ngân hàng đó,


anh em đa phần hay mông lung với câu hỏi,
cuộc đời này, giờ nên sống sao?

đáng tiếc, không ai nói cho anh em biết về 3 cái ngân hàng đó, nó cũng là một dạng thiếu hụt ngân hàng phước, nên rút cuộc anh em phải tự mò đường.

còn anh em nào đã đọc được rồi cứ tập trung đúng 3 cái bank đó mà bồi thời gian và năng lượng vào để xây dựng nó lên. chứ biết rồi mà không làm thì do anh em tự quyết thôi.

có anh em sẽ thắc mắc, tại sao không có ‘ngân hàng trí tuệ’ trong cái list trên,

vì trí tuệ nó cũng nằm trong ngân hàng phước,

phước đức đủ dày thì tuệ nó sinh,
tuệ có rồi thì họ lại đi bồi thêm phước để cái ngân hàng phước dày thêm nữa,

người có ngân hàng tiền mạnh, chưa chắc gọi là có phước,

thông minh thì kiếm được tiền giỏi,
nhưng giữ tiền được hay không thì do ngân hàng phước quyết định,

người có tuệ chưa chắc giỏi kiếm tiền nhưng cái dễ nhận diện nhất, là họ ít khổ luỵ dù tiện nghi vật chất cũng vừa đủ dùng thôi,

khúc này anh em phải ngẫm kỹ, tra lại chính chỗ cuộc đời mình, rồi cả những anh em quen thuộc xung quanh coi nó chung một cơ chế không.

tiếp là ngân hàng sức khoẻ,

tiền có, thông minh có, nhưng không khoẻ thì cũng khó mang lại giá trị nhiều cho bản thân và xã hội được.

tôi gặp ca này nhiều,
phước sinh tuệ, nhưng chưa kịp làm gì hay tu sửa được gì hết vì sức khoẻ không cho phép.

còn muốn tăng ngân hàng tiền thì phải siêng năng lao động thôi, có kiến thức tài chính cá nhân, và biết đáp cái nghề phù hợp (để vừa tăng tiền và vừa tăng phước).

có đức mặc sức mà ăn, Ông bà ta dặn rồi, đó là cái ngân hàng phước,
tôi cũng biên nhắc anh em hoài rồi,

vậy làm sao để có phước?

làm gì, nói gì, cũng ngẫm kỹ xem, lời nói đó, hành động đó có gây hại gì cho người và cho mình hay không.

chưa nói đến việc lợi người lợi mình,
mà không báo người, báo mình là đã bớt bào phước rồi.

ngân hàng sức khoẻ muốn tăng thì nhiều cái để làm,
một là bớt làm mấy chuyện hao sức khoẻ lại,
hai là tăng các hoạt động để tăng sức khoẻ và bảo trì máy móc tốt hơn,

mỗi ngày, anh em cứ nhẫm lại xem hôm nay mình có thêm được gì vào 3 cái ngân hàng trên không?

nếu không thêm thì có phá gì thêm không,

nhìn chung, anh em chưa xác định rõ thì đa phần là bào và phá cho sạch hết 3 cái ngân hàng,

bào sức khoẻ đổi tiền,
hay bào phước đổi tiền,

hoặc bào tất cả mà tiền vẫn không có!

sống ở đời, cần tiền anh em ah,
mà không phải bào phước để lấy tiền,
vì lấy phước đức để đổi tiền thì tiền đó khó nuốt trôi lắm,

còn sức khoẻ cũng do phước nó dẫn, phước dày hơn, thân nó khoẻ thì đầu óc mới đủ năng lượng để học thêm, làm thêm và tạo ra giá trị nhiều hơn.

gói gọn vậy thôi,

mình khổ cũng do mình thiếu tuệ (không đủ phước), thiếu tiền và thiếu sức khoẻ.

nên chúc anh em xây 3 cái ngân hàng tốt,
chứ loay hoay hoài, rồi cứ tôi đi tìm tôi, rồi đời sau lại lẩn quẩn tiếp!
This entry was posted on 6/13/2024 09:28:00 CH and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: