Author: Lorian Mr
•11/03/2023 11:21:00 CH
Macbook mặc định 1 thư hiện ảnh Photo và để mặc định là (System Photo Library), đồng thời nó là nơi để có thể đồng bộ với Icloud.

Vấn đề là nếu chúng ta muốn tạo một thư viện ảnh riêng để quản lý hình ảnh trên máy (hoặc trên ổ cứng ngoài) theo album, không liên quan gì đến Icloud thì sao? Câu trả lời là có thể tạo thêm một thư viện ảnh độc lập khác, chức năng giống y như Photo (từ đây tạo thêm các album để quản lý ảnh).

Cách thực hiện:

- Ứng dụng Photo phải nằm trên thanh Dock của Macbook
- Thoát ứng dụng Photo
- Giữ phím “Option” và bấm vào ứng dụng Photo
- Xuất hiện một bảng, từ đó bấm vào nút “Create New…”
- Tại bảng mới: có thể đặt tên cho Thư viện mới, và nơi lưu thư viện mới (nên chọn cùng với vị trí lưu các file ảnh để dễ quản lý. OK
Vậy là đã tạo được một thư viện mới.
Vào thư viện Ảnh, chọn cài đặt (Photo > Preferences)
Trong thẻ General:
- Chọn “Use as System Photo Library” để chọn thư viện này làm thư viện hệ thống (không khuyến cáo)
- Chọn “Copy items to the Photos library”: khi đó nếu đưa ảnh vào thư viện thì nó sẽ copy vào; còn nếu bỏ chọn phần này thì khi đưa ảnh vào thư viện nó chỉ đưa ảnh tham chiếu vào thôi (khuyến khích dùng cho ổ cứng ngoài, khi rút ổ cứng ra thì hình ảnh tham chiếu vẫn còn ở đó, dễ quản lý).
This entry was posted on 11/03/2023 11:21:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: