Author: Lorian Mr
•2/20/2023 08:54:00 CH
Không biết nhạy cảm ra sao, chứ hễ cứ uống loại nào đó không hạp hoặc uống nhiều chút là y như rằng giữa khuya bị thức dậy do đau đầu không chịu nổi. Vì vậy cũng ráng tìm hiểu xem thử vì sao mình lại khác với nhiều người như vậy.

Hình như là có khá nhiều nguyên nhân gây chứng đau đầu khi uống rượu bia.

Thứ nhất, nó làm cơ thể mất nước vì kích thích nước tiểu sản xuất nhiều hơn làm cho mình cảm giác khô miệng, đau đầu
Thứ hai, để có thể hóa giải rượu thành acid acetic thì qua một chất trung gian là acetaldehyde. Vì cái gốc aldehyde này mà làm người ta bị đau đầu. Tất nhiên tùy vào từng người mà khả năng và tốc độ chuyển hóa chất này nhanh hay chậm, và hậu quả thì từng người gánh nhiều hay ít là do ăn ở (hoặc ăn uống).
Thứ ba, có thể là do từng loại bia rượu có Congener, nó góp phần định hình nên hương vị của từng loại nhưng cũng đóng góp vào triệu chứng đau đầu. Và chắc còn một vài nguyên nhân khác nữa.

Dù sao, biết để phòng tránh và tìm cách hóa giải, ít ra căn cứ vào nguyên nhân để có thể chọn loại bia rượu để uống, xong thì uống thiệt nhiều nước lọc để bù lại lượng nước mất đi. Cuối cùng, không tránh được thì bớt bớt uống lại một chút cũng chẳng gây hại cho ai.

(Ảnh: pinterest.com/pin/575405289861518884/
Tham khảo: Tinhte.vn)
This entry was posted on 2/20/2023 08:54:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: