Author: Lorian Mr
•1/01/2023 08:36:00 CH
Nếu bầu chọn cho một tác phẩm viết về ngày tận thế mà không có cảm giác hối hả, bon chen, xâu xé của người và người, thì mình bầu 1 phiếu to bự cho tác phẩm THẾ GIỚI KẾT THÚC DỊU DÀNG ĐẾN THẾ của tác giả người Nhật Ichikawa Takuji.

Câu chuyện tận thế không phải là lũ lụt, hạn hán, động đất hay xuất hiện 1 nhóm zombie, mà bầu trời bỗng dưng xuất hiện cột ánh sáng màu xanh, đẹp; nhưng bất cứ thứ gì nằm trong ánh sáng đó đều sẽ dần dần đông cứng hết.

Khi đó, người ta không phải tìm cách giành giật nhau để sống, mà những người được tả đều tìm đường để đến với người mình yêu, để được ở cùng nhau ở những giây phút của cùng đó. Họ có thể là những cặp vợ chồng đã chia tay, 2 mẹ con che chở cho nhau, bảo vệ nhau nhưng không muốn chia lìa, hoặc là chàng trai quyết tâm trở về gặp người con gái chờ đợi mình dù chẳng có câu hẹn thề. Ngay cả cặp nhân vật chính, những người thân của họ cũng quyết định chọn sống bên nhau khi biết rằng chỉ còn vài ngày nữa, bỏ qua tất cả thúc ép, vụ lợi của con người, cũng như thúc đẩy cho 2 nhân vật tìm đến thực hiện lời hứa hẹn với nhau.

Tác phẩm xuất sắc thể hiện một góc nhìn tình cảm vào lúc cuộc sống sắp kết thúc tất cả, thì không phải là thứ gì khác, tình yêu là thứ làm người ta thấy được ý nghĩa của cuộc sống này.

This entry was posted on 1/01/2023 08:36:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: