Author: Lorian Mr
•2/08/2024 10:12:00 CH
Dịp cuối năm, đọc và lưu bài viết trên Facebook của tác giả Nghệ, cũng để sau này đọc lại để nhắc nhớ mình ráng tu tâm cho tịnh, cho trong, cho sạch.

Tết, năm tuổi, tử vi, xem sao, tam tai, cúng bái, giải hạn

năm Rồng là năm tuổi của tôi, mấy nay Mẫu thân dặn, làm gì, đi đâu, nói gì, cũng phải cẩn trọng, năm tuổi hay hạn x9 (49, 59), quả xấu hay trổ lên cùng một lúc.
giải thích vụ 49 59, tại sao xấu,
kiểu anh em nợ đến 3-4 chủ nợ, thời hạn vay khác nhau, nhưng tự nhiên 4 người đòi cùng lúc vì họ cũng cần gấp, khi xảy ra dồn dập như thế, anh em hay gọi là năm xấu. mà nếu có trí tý thì cũng dễ thấy, xấu cái gì đâu, cũng là nợ của anh em hết thôi, giờ dồn trả một cục thì nó mệt, đổ lỗi năm hạn năm tuổi.
nghe Mẫu thân dặn, tôi dạ dạ, cho Mẫu thân yên tâm, thật ra năm tuổi hay không năm tuổi, tam tai hay không tam tai, thì lúc nào tôi cũng thận trọng và đàng hoàng trong từng việc cả.
vì đôi lúc chỉ lái xe thiếu tập trung cái là anh em cũng đủ đổ nợ rồi, chứ không cần chờ đến năm hạn. Bác sĩ mổ, quên một bước, hay thiếu tập trung cái, là xong một mạng.
việc thận trọng trong từng việc, trong từng lời nói, trong từng hành động, và cả trong từng suy nghĩ, là để anh em bớt gây nợ thêm.
bớt được miếng nợ nào thì những ‘năm dồn’, mà người ta hay gọi là năm hạn hay tuổi thì anh em cũng bớt bị chủ nợ dí.
giải thích vậy là anh em sẽ rút ra một điều,
trong từng phút giây, không bớt nợ được thì đừng gieo nợ thêm, vì nó dồn nhiều quá, phước anh em mỏng, thì năm đó chào tạm biệt, xuống tàu.
tử vi và xem sao, nó là một môn khoa học, nó phản ánh được dòng nghiệp lực của anh em tương đối chuẩn, năm nào xảy ra những sự kiện chính gì, hoặc tổng quan tiền vận, trung vận và hậu vận của anh em trên giờ sinh và chòm sao chiếu lúc đó. Mà anh em nhớ, người đủ trình xem tử vi chuẩn rất hiếm, còn chuyện đọc sách vở so giờ ngày tháng năm sinh để chém thì anh em gú gồ cũng ra đầy.
cho là có người xịn xem tử vi cho anh em, thì cái tử vi đó nó xác định luôn số phận của anh em cho kiếp này, kiểu như định mệnh hay không?
có và không,
tử vi của anh em sẽ không cố định nếu anh em có trả nợ bớt liên tục, mỗi giờ, mỗi tháng, mỗi năm.
đó là tại sao, rất khó xem tử vi cho người có tu thân tu tâm xịn, vì cuộc đời họ thay đổi từng giờ, cái này không cần tranh cãi, anh em có trải nghiệm phần này thì đối chiếu lại.
đồng nghĩa, xem sao, tử vi, ngay cả thần số học, không áp được cho người có tu tâm đàng hoàng, nên thuyết định mệnh không xài được cho nhóm này, họ bước ra được khỏi dòng nghiệp lực.
còn chuyện cúng bái, cần hay không?
cần và không cần,
cần, nếu sau khi cúng bái, nó khiến anh em yên lòng hơn, ngủ ngon hơn, yên tâm làm những thứ khác, thì cứ có-tin-có-lành thôi. Không sao cả, Mẫu thân tôi cúng đủ hết thể loại, tôi thấy không vấn đề gì.
còn không cần, thì phải hiểu rốt ráo thế này, tôi nợ anh A 10 triệu, giờ có cúng đến 77 cái lễ khác nhau, cũng không làm anh A quên đi cái nợ 10 triệu đó được. Chỉ là sau khi cúng, tôi yên lòng làm ăn, trả nợ sớm hơn thì còn nghe được.
công ty bên Mỹ không có cúng khai trương đầu năm, cũng không đưa đón ông Thần nào hết, họ vẫn hoạt động bình thường thôi, còn công ty Việt hay liên quan Châu Á, cúng khai trương cũng là nét văn hoá rất hay, để tâm con người phấn khởi, yên lòng là đủ thủ tục để khởi đầu thuận lợi. Thì cái cúng đó là phương tiện thiện xảo để đẩy tâm lên.
vợ tôi mới cắm bình đào đón Tết siêu to, thật ra là tạo không khí, vì còn tâm để trang trí nhà cửa là tâm còn yêu đời, nên hồi lâu tôi đọc báo, bàn nhau bỏ Tết ta, là lấy mất đi một cơ hội để người ta dừng (pause) lại, để làm mới (refresh) lại, để tâm có tý động lực cho gì đó mới.
còn chuyện giải hạn, cơ chế là trả bớt nợ, giải hạn đúng là trả bớt cho đời, để nợ cũ mình giảm, chứ không cúng nải chuối hay con heo quay rồi cầu cho chủ nợ con nó mất trí nhớ, hay con đang bệnh thành hết bệnh. Muốn thay đổi cái gì thì phải gieo nhân mới.
một kết quả mới không đến từ một hành động cũ,
nên cách giải hạn tốt nhất là thay đổi thói quen mới,
tư duy mới, hành động mới, thì một cuộc đời mới,
Phật, Chúa, Thần không giải hạn cho anh em được,
chỉ có chính anh em tự cứu anh em thôi,
và nhớ là,
tu tâm mỗi giờ thì không có tử vi nào cản anh em lại được,
chúc anh em ăn Tết vui khoẻ và trí tuệ.

This entry was posted on 2/08/2024 10:12:00 CH and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: