Author: Lorian Mr
•8/25/2023 09:45:00 CH
cuốn sách “Hãy tìm tôi giữa cánh đồng” của Đặng Nguyễn Đông Vy theo mình là đáng đọc.

Sách gồm 2 phần: tản văn và truyện ngắn. Chỉ đọc vài bài tản văn đầu là có thể hình dung tác giả sống cùng thế hệ với mình nhưng trước vài năm vì những hình ảnh của vùng quê miền Trung nghèo khó.

Phần tản văn, tác giả có những trải nghiệm lạ, rất lạ về cuộc sống, và nhất là tình yêu. Không hăn là những chuyện có kết thúc có hậu nhưng đâu đó là một tình yêu mãnh liệt với con người, và cuộc đời này. Những câu chuyện về một vùng đồng quê, nơi con người sống với nhau bằng tình cảm láng giềng, tối lửa tắt đèn, dạy cho con người ta nhiều điều mà không cần phải học qua trường lớp nào cả. Những ai đã từng sống qua khung cảnh đó, đều thấy tiếc khi nó đã mất dần đi.

Đối với phần truyện ngắn, tác giả đi về chuyện tình cảm nam nữ nhiều hơn. Về những hoang mang, bâng khuâng của tuổi mới bước vào đời, tự đi tìm định nghĩa của mình về cuộc sống và tình yêu.

Dù sao, khi đọc xong tác phẩm mà vẫn nhìn thấy mình quen thuộc ở đâu đó trong những dòng chữ, vẫn học hỏi được đôi điều, vẫn liên tưởng đến những con người thực tại, thì biết rằng đây là một cuốn sách hay.



This entry was posted on 8/25/2023 09:45:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: