Author: Lorian Mr
•6/29/2023 09:45:00 CH
RA BỜ SUỐI NGẮM HOA KÈN HỒNG của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết về một khu vườn trại nào đó trên thế giới động vật này. Ở đó, con gà con tên Mắt Tròn là nhân vật chính.
Mọi chuyện diễn ra của xã hội trong khu vườn cũng giống như một khu xóm nhỏ, phố nhỏ nào đó của xã hội loài người. Có những con nhóc gà Cánh Cam, vịt Gì Cũng Biết , chó Su Su, cáo Mõm nhọn vô tư, vô lo, những đứa mới chớm biết mộng mơ… bên cạnh những người lớn từng trải, đứng ra bảo vệ cho cả khu khỏi những mối hiểm nguy chết người, à đúng hơn là chết động vật.

Cốt truyện hay và lôi cuốn, dù có hơi dễ đoán nhưng vẫn thích cách viết của tác giả, hướng người đọc nghĩ về cái thiện, cái đẹp, những đức tính tốt của những con vật trong truyện để liên tưởng đến loài người, lồng vào đó là những suy nghĩ, trải nghiệm (chứ làm gì một con cún tên Su Su “lờ mờ nhận ra kỷ niệm là một từ rất đẹp nhưng cũng rất xót xa. Vì những gì không còn ở bên ta nữa mới trở thành kỷ niệm”. Giống như là một tác phẩm “dế mèn phiêu lưu ký” phiên bản của Nguyễn Nhật Ánh vậy.

(Ảnh: phunuonline.com.vn/ra-bo-suoi-ngam-hoa-ken-hong-noi-buon-trong-suot-a1455621.html)
This entry was posted on 6/29/2023 09:45:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: