Author: Lorian Mr
•5/28/2023 07:20:00 CH

Có mấy bữa hổng biết do stress hay tâm lý gì mà ngủ dậy phát trời đất quay cuồng, lúc nào khung cảnh trước mặt cùng quay; kinh nghiệm cho thấy là bị rối loạn tiền đình rồi. Sau khi mua thuốc hoạt huyết dưỡng não để uống, thì bỗng nhớ ra từng xem qua nghiệm pháp Epley.

Kiểu gì cũng có lợi chứ không hại (chóng mặt quá thì thêm chút ảnh hưởng gì nữa), không ngờ làm 2 lần cái giảm hẳn.

(Ảnh: ivie.vn)
Tham khảo:

1. Ngồi trên mép giường. Quay đầu một góc 45 độ sang trái (không nghiêng xa đến vai trái). Đặt một chiếc gối ở phía sau sao cho khi bạn nằm xuống, chiếc gối sẽ nằm ở giữa hai bên vai chứ không phải ở dưới đầu của bạn.
2. Nhanh chóng nằm xuống, ngả đầu xuống giường (vẫn giữ nguyên tư thế của đầu ở bước 1). Gối phải lúc này sẽ nằm ở dưới vai của bạn. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây (nhằm đợi cơn chóng mặt biến mất).
3. Quay đầu sang phải khoảng một góc 90 độ mà không nâng đầu lên. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây.
4. Quay đầu và cơ thể về phía bên phải. Lúc này hướng nhìn của bạn là hướng xuống sàn nhà. Tiếp tục giữ tư thế này trong 30 giây.
5. Từ từ ngồi dậy, nhưng vẫn ngồi trên giường trong khoảng vài phút.
6. Nếu chứng chóng mặt xuất phát từ phía tai phải, bạn chỉ cần làm ngược lại so với các bước trên. Ngồi trên mép giường, quay đầu một góc 45 độ sang phải, và cứ tiếp tục như các bước sau. Thực hiện các động tác này khoảng ba lần trước khi đi ngủ mỗi bữa tối, cho đến khi bạn không còn cảm thấy bị chóng mặt những ngày sau đó nữa.




This entry was posted on 5/28/2023 07:20:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: