Author: Lorian Mr
•12/31/2012 11:42:00 CH


Chỉ còn 1 tờ lịch cuối cùng nữa thôi là năm 2012 kết thúc. Đã định là bước sang năm mới sẽ viết một bài tổng kết năm, nhưng nhìn lại một năm qua thì mình nghĩ rằng nên viết trước khi năm mới đến thì hơn vì… năm 2012 là một năm tồi tệ.

Giờ ngồi nghĩ lại những chuyện xảy ra mới thấy lạ là tại sao mình vẫn còn giữ được nhiều nụ cười như vậy. Tất cả mọi chuyện đều không được toàn vẹn.

- Gia đình? Có 2 nhà nội ngoại thì đều có chuyện không hay. Một nơi xảy ra bất đồng đến nỗi phải phân tán nhiều chỗ ở, và mình trở thành một mình nấu cơm – giặt giũ – ngủ nghỉ - đi về. Một nơi khác thì cũng xảy ra biến cố để rồi một người phải bỏ xứ mà đi… như một trái bom nổ chậm có thể phá nát gia đình bất cứ lúc nào. Không phải lỗi của mình, nhưng sao mà cảm giác nặng nề, và trên vai cảm giác có gì đó đè nặng hơn.

- Công việc? Nửa năm phải đi làm chuyện khác làm mình mất đi nhiều thứ, coi như một năm cố gắng làm không được ghi nhận, và kèm theo đó là những dự tính bị hoãn lại, rất thiệt thòi. Dù sao cứ lạc quan là mọi chuyện không đi đến mức tồi tệ hơn nữa.

- Sức khỏe? Cái tuổi đáng ra phải tràn trề sinh lực thì lại hay bệnh, đến nỗi có lúc phải nằm viện. Mà thực ra cũng phần lớn do mình cày quá sức, và mình mới nhận ra là suy nghĩ quá nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là dạ dày.

- Tình cảm? Thật ra mình rất mong muốn cái này có thể kéo mình lên khỏi những điều nói trên. Nhưng không may, những chuyện xảy ra không ngờ đến đã giúp nó góp phần làm cho bức tranh toàn cảnh 2012 của mình trở nên u buồn hơn.

- Bạn bè? Ít ra thì cũng có một cái được để còn niềm tin vào cuộc sống này chứ. Tìm lại được những bạn bè đã lạc tin nhau từ lâu. Bạn bè gặp gỡ nhiều hơn, tâm sự nhiều hơn, “nhậu” nhiều hơn.

Và những chuyến đi đã giúp mình quân bình lại ít nhiều sự cân bằng trong cuộc sống.

Điều may mắn ít ỏi là những chuyện buồn trên không ập đến cùng 1 lúc. Nhưng việc giải quyết vài chuyện xảy đến liên tiếp cũng chứng tỏ mình đã có thể quen với hỉ nộ ái ố trộn lẫn trong cuộc đời, và ít nhiều trở thành người “mạnh” hơn.

Năm 2013 sắp đến, bỏ lại những gì không vui của năm trước là những dự định cho tương lai. Cuộc đời có ra sao thì cũng phải có định hướng cho năm sau.

- Một dự tính lớn của mình, sẽ phải cố gắng rất nhiều để có thể thực hiện được nó. Không phải để giúp mình trở thành ai mà để mình biết mình trở thành một người như thế nào, và mình có thể mạnh mẽ như thế nào.

- Lấy một/hai tấm bằng hay chứng chỉ gì đó.

- Tiếp tục đi đến một nơi mới nào đó.

Và trên hết, trở thành một người mạnh mẽ hơn bây giờ, chín chắn hơn bây giờ, và “đời” hơn bây giờ.
This entry was posted on 12/31/2012 11:42:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: