Author: Lorian Mr
•12/20/2012 12:11:00 SA

Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đằm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. 

Trong sự chuyển động luôn tiến tới của cuộc sống, buộc con người phải luôn tính đến chuyện của ngày mai. May mà nhiều khi bắt gặp được những điều gợi lại cho mình nhớ lại những ngày hôm qua. 

Nếu sẽ giới thiệu tới mọi người một phim về thời học sinh, thì đây là một trong những lựa chọn đầu tiên của mình. 

 
Những điều bình thường giản dị mà bây giờ mới thấy nó thân thương, đẹp đẽ lạ thường được trình bày tự nhiên trong phim. Có một tên mập, một hội bạn thân, một người học yếu, một người học giỏi, một học sinh cá biệt. Tuy câu chuyện có nhiều yếu tố được lồng vào phim hơi quá, không thích hợp nhưng vẫn lôi cuốn người xem – những người đã từng trải qua thời học sinh. 

Ngày bế giảng, mỗi người một ước mơ, hoài bão khi tốt nghiệp và mang theo hình ảnh một người con gái. Về những cánh thư tình, những bí mật của mỗi bên và những trò quậy phá tưng bừng trong lớp. 

Ngày gặp nhau, mỗi người một công việc, “người thành công không nhất thiết phải là người giỏi nhất” vì “10 năm sau, kể cả tớ không biết Log là gì thì tớ vẫn có thể sống tốt”. Những câu nói này đều là những chiêm nghiệm ra cả. 

Một người đã thay đổi từ khi biết để ý và yêu thương một người con gái. Cũng có những theo đuổi, giận hờn, hiểu lầm nhau để khi xa vẫn còn là luyến tiếc. Đôi khi không hiểu sao tác giả lại bắt ép nhân vật xa nhau như vậy, để có chút tiếc nuối ở kết phim chắc? Nhưng tác giả cũng nhận ra một điều “khi thật lòng thích một cô gái nào đó, khi cô ấy được yêu thương, bạn sẽ thật lòng chúc phúc cho cô ấy, chúc cô ấy được mãi mãi hạnh phúc”. 

Những năm tháng ấy, cô gái mà chúng ta cùng theo đuổi (you’re the apple of my eye) là một phim không thể bỏ qua nếu bạn muốn hồi tưởng lại một chút gì đó ngây thơ nghịch ngợm của những ngày còn trẻ.
This entry was posted on 12/20/2012 12:11:00 SA and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

1 Lời bình:

On lúc 11:20 29 tháng 5, 2014 , NAD nói...

http://www.duyblog.com/2012/05/you-are-apple-of-my-eye-co-gai-chung.html