Author: Lorian Mr
•7/04/2012 12:57:00 SA
Những ngày này cách đây khoảng 10 năm (chính xác là chục năm), mình rời khỏi cái thành phố thân yêu (ĐN city á) theo chuyến tàu hoàng hôn vào TPHCM thi Đại học. Cái thành phố gì đâu mà người đông quá trời quá đất, làm gà con tài năng mới xuất chuồng cũng thấy lo lo. Cái ngày thi trời đổ mưa ban chiều, không biết lúc đó có nhớ nhà không nữa, nhưng chắc lo tập trung chuyên môn để thi cử.

Dù sao thì trời cũng thương, không cần phải ra tới Hà Nội sờ đầu rùa cầu xin mà mình cũng đậu đại học. Cái năm đầu bỡ ngỡ buồn nhiều hơn vui, ham chơi hơn ham học rồi cũng qua. Đến năm thứ 2 nhìn mấy đứa quảy gánh đi thi thấy vui vui (mình thấy mình lớn hơn hẳn tụi nó, hehe).

Rồi cái ngày định mệnh kia cũng tới (nhận cái giấy chứng nhận sinh viên năm 3 cũng tới), trở thành một con ma già đủ để đi canh gác mấy đứa mới. Lần đầu tiên mặc đồ nghiêm chỉnh, thắt thêm cái ca-ta-quat trên cổ nữa, vào phòng thi đi quanh như tề thiên luôn, cũng may không có đứa thí sinh nào nói mình đi vòng vòng làm nó chóng mặt quá, như vậy mang nhục lắm. Đến năm cuối thì không chạy được 1 chân làm giám thị nữa, haizz, dù sao cũng để dành thời gian làm đề tài. Rồi sau đó thì không có cơ hội làm giảng viên đại học, vậy là kết thúc đời làm giám thị coi thi.

Mà từ khi có kinh nghiệm coi thi rồi, sau này đi thi cái gì thì mình nhìn mấy người giám thị trông hết sức bình thường, kiểu như “tui cũng từng là giám thị như mấy ông/bà rồi, nên đừng có hù dọa được gì tui”, tâm lý thi cử hết sức thoải mái. Từ cái thời đứng trước lớp nói giọng run run đến cái lúc đứng bảo vệ luận văn cao học hết sức tự tin thấy khác nhau quá xa, rứa mới biết những cuộc thi có ý nghĩa rèn luyện bản lĩnh như thế nào.

Kể từ dạo ấy, trải qua bao dâu bể, sóng gió của cuộc đời (hoành tráng quá), ngồi chiêm nghiệm lại (nghiêm trọng quá) thấy cuộc sống cũng có những cái cũng là thi, như một mình mình ngồi chấm điểm “n“ em gái tài năng dễ thương tính cua mình chẳng hạn (hoang tưởng quá), nói chung bất cứ thì cuộc sống có thi mới có điều vui thú, có động lực để sống.

        Kỳ thi năm nay, có mấy người quen dắt con đi vào Nam thi đại học, ngẫm nghĩ không biết đến khi nào mình mới được có niềm vui đó (chắc lâu kinh khủng)

Mấy năm trôi qua, mỗi mùa thi đại học nhìn dòng người tấp nập đều gợi mình nhớ tới những ngày đầu ở Sài Gòn (mà sao cái gì cũng gợi nhớ về thời gian ở SG vậy ta).
This entry was posted on 7/04/2012 12:57:00 SA and is filed under , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: