Author: Lorian Mr
•3/17/2012 10:28:00 CH
Khi mình viết những dòng này, ngẫm nghĩ không biết sẽ có bao nhiêu người ghé blog của mình và đọc được những dòng này. Có lẽ chỉ dưới chục người, hoặc nhiều lắm cũng chỉ gần trăm người. Điều này cho thấy mức độ “hot” của blog của mình trên thế giới mạng vô cùng rộng lớn.

Dù sao, thì viết blog cũng là một thú vui “tao nhã” “^_^”, ai đọc cũng được, không đọc cũng chẳng chết một ai, nếu được người đọc quan tâm và viết vài dòng comment thì đó là một niềm vui nho nhỏ.

Thế nhưng, có những trang web, blog mỗi ngày có lượng truy cập vào đáng ngưỡng mộ, nhưng không biết nội dung của nó ra sao? Từng tự hào là một trong những trang web được truy cập nhiều nhất, nhiều nhì… hay gì gì đó thể hiện sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng đến trang đó. Nhưng nhiều khi mình thấy nó như là một tờ báo lá cải, lá mía, lá chuối… không hơn không kém.

Một tờ báo, theo mình là mang một sứ mệnh nào đó, định hướng con người đi theo một điều gì đó, một hướng nào đó mà có thể làm cho xã hội tiến lên, hoặc tốt hơn. Đáng tiếc, ngoài những chức năng đó, hiện nay nhan nhản trên mạng có những trang web mà ngoài những thông tin bổ ích cho cuộc sống ra, còn những mục chỉ để phục vụ cho những mục đích tầm thường của cuộc sống, và soi mói đời tư của người khác. Như chuyện cô người mẫu này lộ vòng 1,2,3 hay vòng vàng gì gì đó. Cô ca sĩ này tố anh diễn viên nọ trước đây từng trộm cái… móc gắn chìa khóa của cô chẳng hạn. Hay một cụ ông đại gia lấy một cô chân dài vừa tốt nghiệp phổ thông nào đó. Mình vu vơ nghĩ mình chỉ là một người bình thường trong rất nhiều người bình thường, biết đâu sẽ bỗng dưng nổi tiếng vì những tấm hình hở toàn bộ cái.. cùi chỏ vì môi trường không ta?

Có khi nào mọi người nghĩ rằng những thông tin đó có giúp ích gì cho cuộc sống không? Hay chỉ là phục vụ cho một nhóm người hiếu kỳ, một nhóm người ưa tọc mạch chuyện người khác? Để rồi xã hội dần sinh ra những người mà mình nghĩ như là những quái thai của xã hội, coi những điều tốt là việc bất bình thường, coi sự xa hoa là mục đích sống, coi tội phạm như thần tượng v.v..

Thay vì mô tả rõ ràng, chi tiết những thông tin giết người dã man của một tên tội phạm. Sao không thay vào đó là mô tả chi tiết cuộc sống của những người đang vì đất nước này mà cố gắng ngày đêm. Những con người vượt lên số phận, vượt qua cám dỗ để sống theo lý tưởng sống của họ. Mình thật sự thích những bộ phim của nước ngoài nói về những con người thật việc thật, cho mình biết rằng những nghịch cảnh trước mắt chỉ là những bậc thang để giúp một người trở thành vĩ đại.

Lâu rồi viết bài lại với một bài viết vô cùng bức xúc.
This entry was posted on 3/17/2012 10:28:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: