Author: Lorian Mr
•1/01/2012 08:17:00 CH
Một tờ lịch bỏ xuống, một tờ lịch mới được đặt lên. Cũng nên có vài dòng để tiễn đưa năm cũ và đón năm mới.

Nếu chấm theo thang điểm 10 thì mình nghĩ năm này mình đạt được cỡ 7 điểm (không đủ giỏi *_*).

Thường thì mình ít khi nhớ đầy đủ những việc mình đã làm được, mà chỉ nhớ những điều mình chưa làm (bi kịch ở đây nè) để đánh giá lại bản thân. Tất nhiên là cũng có những điều ghi dấu ấn đậm nét:

+ Điều đầu tiên là đi Huế học hết 4,5 tháng, mình cũng không nghĩ là được đi xa, và cũng không nghĩ khi đi làm rồi lại được ở nơi xa. Nhưng nhờ vậy mà mình có những trải nghiệm mới cũng như nhắc lại những ngày trước của 7 năm xa quê. Không phải đây là dấu ấn lớn của năm nay mà có thể là một chương trong cuốn hồi ký của mình (nếu sau này mình nổi tiếng sẽ viết). Vùng đất mới, những con người mới để qua đó hiểu thêm bản thân mình muốn điều gì, thích điều gì, yêu điều gì. Sang năm mới sẽ tiếp tục phát huy, và dự định tạo thêm 1 blog nữa.

+ Thứ 2 có lẽ là cái tên của mình xuất hiện trong vài bài báo, trong nước có, nước ngoài có. Đó là một niềm vui lớn của một người làm khoa học. Nghĩ lại cũng thấy nhớ lại thời siêng năng nghiên cứu và cũng đã kịp nhìn thấy niềm hạnh phúc khi đam mê vào khoa học, gặp những người làm nghiên cứu để trao đổi kiến thức. Dù sao thì giờ cũng hết rồi.

+ Sự lôi cuốn của thế giới blog trên cộng đồng mạng đã không còn như 2 năm trước nữa, nhưng điểm tốt là mình vẫn còn duy trì để cho nó “sống” được, dù có tháng cũng lay lất, tổng kết năm được 124 bài (nhưng, lại nhưng, chỉ có 25 bài viết). Điều đó chứng tỏ mình ít “khùng” hơn chăng, có điều thơ cũng chẳng còn làm được mấy bài.

- Nhìn lại tấm bảng trắng treo trên tường, có những dòng chữ mà nội dung là những mục tiêu mình muốn hoàn thành trong năm nay. Và giờ, sang năm mới, nó… vẫn còn nằm ở đó. Còn nhiều thứ vẫn còn dang dở, vậy mà nghĩ sao cái sự say mê game online lại trở lại mạnh mẽ mới ghê. Nhưng ít ra cũng được một thời gian đam mê đọc sách, và mỗi tháng đều đều mua 1 cuốn mới, có những quyển thật sự rất hay.

Túm lại, thì điều quan trọng nhất với mình là con người. Những mối quan hệ có khi rạn nứt, có khi muốn vỡ nhưng đã biết kịp thời dính lại. Những mối quan hệ mới, sống chưa trọn năm đã đành kết thúc dù không bao giờ muốn. Có người nói với mình đại ý rằng mỗi người đi qua cuộc đời mình đều có một nhiệm vụ nào đó thực hiện với bản thân mình, giúp mình nhận ra một điều gì đó. Khi họ ra đi có nghĩa là nhiệm vụ của đã kết thúc. Ừ, dù sao thì mình vẫn muốn họ nhận thêm nhiệm vụ nào đó ^^.

Đã đọc qua cuốn sách “phút nhìn lại minh” của Spencer Johnson, vậy mà nhiều lúc vẫn để cho cuộc đời cuốn đi chỉ vì không chịu lắng nghe mà chỉ nhìn theo những thứ vô bổ.
Năm mới, sẽ có điều mới so với năm cũ, mình nghĩ có lẽ là viết bài về những cuốn sách hoặc phim truyện mình đã xem qua.. một ý kiến hay.
Chúc mọi người bạn của tui cũng có những dự định của mình và đều đạt được nó.
This entry was posted on 1/01/2012 08:17:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: