Author: Lorian Mr
•7/27/2011 08:47:00 CH
Mua vé số cũng là một hành động giúp đỡ những người khó khăn hay một thói quen ngẫu nhiên là đêm qua nằm mộng thấy 'con gì gì'... rồi mua vé số để cầu may.

Hàng ngày, tôi cũng mua vài tờ vé số để vừa giúp đỡ những người kém may mắn hơn và vừa hy vọng một ngày nào đó mình sẽ được "đổi đời" mặc dù biết rằng hy vọng đó thật là mong manh. Tôi hay nói vui với các bạn của mình rằng: "Có tiền chơi vé số, sẽ có ngày trúng số" dù biết đó chỉ là "mò kim đáy bể". Nếu điều đó xảy ra, thật khó mà biết được mình sẽ thay đổi như thế nào khi sử dụng tiền "trúng số" cho đúng nghĩa và có ích.

Mỗi ngày, khi chúng ta đi đến đâu cũng đều thấy các cụ già, các em nhỏ, những người tật nguyền và có cả những thanh niên mưu sinh bằng nghề "bán vé số dạo". Từ những góc ngã tư, quán cà phê vỉa hè, các chợ, công viên... đi đến đâu hình ảnh họ mời khách mua vé số cũng hiển hiện trước chúng ta. Có ai biết được mỗi người trong số đó đều có những hoàn cảnh khác nhau: Người thì tật nguyền, người thất nghiệp, người tha hương, phải xa ruộng vườn làng quê, xa mái ấm gia đình nhỏ để lên thành thị và còn rất nhiều lý do đưa họ đến với nghề bán vé số dạo. Suy cho cùng là tất cả đều vì mưu sinh kiếm sống mà thôi.

Những hình ảnh chúng ta bắt gặp trên phố chợ đến những con hẻm nhỏ cùng với cách mà họ "marketing" thật ngộ nghĩnh và hài hước như những người hát dạo hay những tiếng rao con cá con tôm. Những lời rao, lời nói ấy đều đến tai chúng ta hàng ngày để mời mọc và mua giúp họ, những số phận khó khăn của những người mưu sinh vì cuộc sống này.

Đôi lúc cảm thấy thật chạnh lòng cho số phận rong ruổi và len lỏi khắp phố phường từ mờ sáng cho đến đêm khuya và những giọt mồ hôi lăn dài trên trán của họ, chỉ mong bán hết những tờ vé số trên tay để còn kịp về đoàn tụ cùng với gia đình cho những buổi cơm chiều. Đôi lúc chúng ta có thể thấy họ trong một góc khuất nhỏ cùng với hộp cơm rẻ tiền và ly trà đá để tiếp sức cho hành trình mưu sinh tiếp theo.

Vì vậy, những thanh niên trẻ tuổi hay những người thành đạt hãy có một cách nhìn thương cảm cho những người mưu sinh như thế bằng những hành động giúp đỡ thật nhỏ nhoi và thiết thực.

Sưu tầm
This entry was posted on 7/27/2011 08:47:00 CH and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: