Author: Lorian Mr
•11/06/2010 12:21:00 SA
Cái không khí này lâu lắm rồi mới có lại. Ngày trước, những ngày rảnh rang, mình chỉ loanh quanh với các trang web, rồi coi phim, rồi… chẳng biết làm gì cả mặc dù rất muốn viết cái đề tài gì đó. Thế nhưng, đến khi bận bịu không có nhiều thời gian, trong đầu lại nảy ra rất nhiều vấn đề để có thể làm đề tài cho bài viết.

Bây giờ cũng vậy, cái đầu được rảnh rang là lại làm biếng. Những ngày gần đây, công việc đòi hỏi đầu tư thời gian chút xíu, thời tiết mưa và lạnh lại hợp với khung cảnh này (khỏi phải xách xe ra chạy), thế là cái tính thích viết bài lại trở về như là một quá trình diễn thế sinh thái (bệnh nghề nghiệp ^^)

Nhìn lại thống kê blog là có thể hiểu được thời gian nào đầu óc mình không được thảnh thơi. Năm 2008 là thời kỳ sung sức nhất của mình với 295 bài, có lẽ là lần đầu tiên chơi blog thực sự. Năm 2009 chỉ còn là 127 bài viết, một sự sụt giảm đáng kể. Năm 2010 cũng vậy, có thời gian mình ra chỉ tiêu mỗi tuần chỉ cần 1 bài để blog khỏi bị “chết” là được rồi. Thế nhưng, dạo gần đây lại đầu tư thêm cho blog trở lại, là một tín hiệu mừng. Tuy nhiên, tình trạng cầm chừng bên blog tiếng Anh đã tồn tại từ lâu nay, mình thật sự bắt đầu làm biếng viết tiếng Anh, chỉ tìm mấy bài hát để đưa lên thành bài, và rồi cứ thế mỗi tuần.

Hiện tại, blog tiếng Anh là 300 bài trong khi tiếng Việt lên đến 521 bài, gần gấp đôi. Nhưng điều mình cảm thấy rất thích là bài do chính mình viết là 122 bài, là một con số khá cao, đủ để đảm bảo là blog có mang phong cách riêng của mình, không phải là toàn sưu tầm từ đâu đâu rồi đem về nhà.
This entry was posted on 11/06/2010 12:21:00 SA and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: