Author: Lorian Mr
•11/02/2010 11:52:00 CH
Cỏ biết rằng mình không phải là một con nhóc dễ thương như cái tên ấy nhưng cỏ vẫn muốn mọi người gọi mình là thế. Và từ lâu, cỏ có thói quen đặt những cái biệt danh thiên nhiên đáng yêu cho những người bạn thân yêu của mình. Đơn giản chỉ vì cỏ cảm thấy khi bên họ, cỏ cũng được bảo vệ và che chở giống như khi khi tồn tại trong thế giới thiên nhiên vậy. Và trong số những người bạn ấy cỏ yêu mến nhất nắng và gió.

Cỏ cảm thấy mình gọi bạn là nắng là đúng. Nắng có một vẻ đẹp dịu dàng nhưng chỉ vậy thôi cũng đủ làm “chói” một đứa nhóc như nó. Hầu như những điều tốt đẹp nhất mà một đứa con gái muốn có đều hội tụ ở nắng và nó hạnh phúc khi nó là bạn thân của nắng. Cỏ thích nghe nắng kể chuyện vì hầu như những câu chuyện nào của nắng cũng khiến cỏ háo hức giống như lúc đó cỏ đang lạc vào một thế giới khác vậy. Còn những câu chuyện của cỏ thì chỉ bé nhỏ tựa như sự bé nhỏ giữa cỏ và nắng vậy, cỏ quá nhỏ bé. Nhưng thật tuyệt vì nắng luôn hào hứng khi trò chuyện với cỏ.

Điều luôn làm cỏ suy nghĩ đó là gọi bạn là gió có đúng không? Vì như bạn bảo thì bạn chẳng thích được gọi là gió, bởi gió đến và gió sẽ đi, gió không thể ở lại. Bạn không thích thế, bạn muốn ở lại bên những người thân yêu nhất của mình. Thế nhưng bạn vẫn vui khi cỏ gọi bạn là gió vì như thế chứng tỏ rằng cỏ rất yêu mến bạn. Gió rất dịu dàng, mang một chút gì đó lạnh lùng khó hiểu nhưng lại mang cho cỏ một cảm giác được an tòan.

Điều gì sẽ xảy ra khi cỏ chỉ là một cọng cỏ bình thường, chẳng thể là cỏ ba lá mà mọi người hay đi tìm kiếm?

Sẽ là nói dối nếu cỏ không hề rung động khi ở bên gió. Nhưng hoàn toàn là sự thật khi cỏ không hề ghen tị với nắng. Ừ thì mỗi người mỗi vẻ, cứ sống hạnh phúc với những gì mình có, như thế mới không có lỗi với tạo hóa. Cỏ cảm thấy thích thú với suy nghĩ tiến bộ này của mình.

Cỏ thích những thứ “gần như hoàn hảo” giống như ý định làm cầu nối cho nắng và gió. Cứ nghĩ đến viễn cảnh khi nắng và gió là một đôi, cỏ nghĩ sẽ không còn cặp đôi nào hoàn hảo như thế. Nhưng rồi cỏ cảm thấy sờ sợ, sợ một ngày kia mình sẽ là kì đà cản mũi cặp đôi ấy. Và rồi cỏ xua tan ý nghĩ đó ngay, vì khi đó cỏ sẽ “vô tình biến mất” để nhường không gian cho họ.

Nhưng mọi thứ không giống như cỏ dự trù. Có một cái gì đó khiến cho nắng và gió chẳng thể bên nhau. Có lần nắng cười “Nếu cậu cứ mai mối cho gió và tớ thì tớ sẽ giận cậu thật đấy”. Nắng bảo nắng chẳng thể xua đi cái lạnh giá trong tâm hồn của gió. Nắng chỉ mãi là bạn, chia sẻ những điều buồn vui với gió, mãi chẳng thể chia sẻ những điều thầm kín nhất. Nắng là một người cầu toàn, hoặc là hoàn hảo thực sự còn nếu là nửa với thì nắng mãi không thể chấp nhận.

Còn gió thì cứ mãi khó hiểu “Cậu nghĩ rằng nắng và tớ thật sự là perfect couple àh?”. Và rồi gió lặng im, nhìn về xa xăm. Cỏ cảm thấy sợ, sợ những lúc như thế này, khi gió lạnh lùng, nó muốn làm gì đó giúp gió cười nhưng cỏ lại luống cuống, khổ sở hơn cả gió. Bên gió, cỏ có biết bao nhiêu điều muốn kể, dù chỉ là những chuyện không đầu không đuôi hằng ngày của cỏ nhưng rồi tất cả nó kể toàn là về nắng với vẻ mặt hăng hái. Gió im lặng lắng nghe và cỏ nghĩ là những điều ấy khiến gió quan tâm.

Ý định mai mối không thành, và cỏ cùng nắng, gió thành bộ ba “không hoàn hảo”. Những thứ không hoàn hảo thì sẽ nhanh chóng biến mất. Cỏ nghĩ vậy khi gió lên đường du học. Không quá bất ngờ nhưng với cỏ, nhưng có gì đó quá hụt hẫng. Nỗi sợ về một ngày nào đó, gió sánh đôi cùng một người hoàn hảo khác và không còn thời gian nhiều cho cỏ như khi cỏ và gió là bạn thân cũng không lớn như nỗi sợ của cỏ bây giờ. Nỗi sợ khi cỏ không còn nhìn thấy gió nữa.

“Tớ và mọi người sẽ nhớ cậu lắm đấy !”. Cỏ buồn rười rượi.

Nhưng gió lại cười như không hề có gì “Sao cậu không bảo rằng cậu sẽ rất nhớ tớ ?”

“Thì có gì khác nhau đâu!”

“Không, khác nhiều lắm đấy…”

Cỏ sợ cách gió dùng từ ngữ, sợ rằng cỏ ngộ nhận tình cảm của gió dành cho nó. Bởi với cỏ, dẫu mãi mãi là bạn còn hơn là một tình cảm đặc biệt nào đó nhưng rồi nếu tình cảm ấy không còn thì không thể quay lại tình bạn như ban đầu.

“Mọi người chúc cậu mọi điều tốt lành rồi! Vậy tớ sẽ chúc cậu điều gì khác lạ tí nhé. Tớ chúc cậu tới được mọi nơi mà cậu muốn, giống như không gì ngăn cản được gió vậy”.

“Ừ thì đúng là khác thật. Vì chẳng ai gọi tớ là gió như cậu vậy. Nhưng đừng chúc tớ đi xa thế, lỡ một ngày nào đó cậu yêu tớ thì sao?”

“Cậu yên tâm, không có chuyện đó đâu, hì”.

Rồi gió đi, để lại trong lòng cỏ nhiều điều rối rắm. Cỏ biết mình chẳng thể là cỏ ba lá, chẳng thể nhận được những hạnh phúc lớn lao và cũng không quá hy vọng vào những điều vốn không thể, giống như tình cảm của gió. Chỉ có một điều nó chắc chắn rằng gió sai, đó là “ một ngày nào đó” cỏ yêu gió. Bởi dường như cỏ nhận ra mình yêu gió từ lâu rồi.

VNExpress
This entry was posted on 11/02/2010 11:52:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: