Author: Lorian Mr
•11/02/2010 12:18:00 SA
Chuyến đi ngắn ngày cuối cùng đã kết thúc, là sự kết thúc 1 quãng thời gian dài học tập. Sau này chắc chắn sẽ có dịp nào đó mình vào lại mảnh đất này, nhưng cũng chỉ là giải quyết công việc mà thôi, đâu còn tâm tưởng thanh thản như bây giờ được.

10 tháng kể từ khi đi vào công việc ổn định, trở vào đây gặp bạn bè. Cái cách mà bạn nói khi nghe tin mình đi vào bằng xe khách làm mình vừa bực vừa buồn buồn. Có lẽ họ đã mặc định rằng khi mình đi làm rồi thì sẽ có mức sống tốt hơn nhiều, không còn phải bận tâm đến chuyện tiền bạc nữa. Có người nói mình quá dở… mình khác người quá chăng?


Bỏ qua chuyện này, thì những chuyện khác đều tốt đẹp.

Gặp lại bạn bè, vui lắm. Dẫu chỉ gặp nhau trong thời gian ngắn ngủi, nhưng đôi khi cũng chẳng biết nói gì. Nếu ai đó hỏi rằng mình hài lòng với cái cách mình rời thành phố không thì mình không ngần ngại trả lời rằng không. Có rất nhiều điều nuối tiếc mà mình đã để lại phía sau, rằng mình đã sống hết mình nhưng chưa bao giờ sống hết lòng, có những chuyện sẽ vẫn giữ mãi khi mà không nói ra vào đúng thời điểm thích hợp. Những người mình muốn gặp, hầu như đã gặp được hết chỉ trừ một người. Có lẽ gặp nhau cũng chỉ làm mình buồn hơn thôi.

Trời tự dưng trở lạnh, làm mình bất ngờ khi trở lại. Và mưa. Mọi người trở nên hối hả, đan xen, và như tranh giành lẫn nhau giữa con đường đời. Một quán café, một khung cảnh tĩnh lặng như giữ thời gian lại, chợt thấy vui vì giữa muôn triệu người đang chen lấn ngoài kia, mỗi người lại từ tìm thấy cho bản thân một sự kết nối giữa những con người cùng một điểm chung nào đó. Nhớ lại câu chuyện về bức tranh yên bình nhất, thật đúng.

Trở về lại nơi bắt đầu, gặp lại những người bạn thân hiếm hoi, về lại căn nhà cũ. Ta vẫn luôn biết rằng nơi đó, dù đã trải qua quãng thời gian nhiều bất ổn, nhưng có được những người bạn sẽ không quên, và những kỷ niệm sẽ chẳng thể nào quên được.
This entry was posted on 11/02/2010 12:18:00 SA and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: