Author: Lorian Mr
•2/25/2010 11:05:00 CH
Có bao giờ, bạn tự hỏi là những người bạn xung quanh bạn, họ quen biết bạn là vì sao?

Mình nghĩ đến 3 vấn đề: công danh sự nghiệp, sắc đẹp, và tính cách. Nhưng với mình, tạm thời chưa đi làm nên chưa tính tới chuyện 1, và mình quen ai thì cũng ít khi suy nghĩ nhiều, chỉ cần hợp hay không. Tuy nhiên khi suy cho cùng, thử ngồi ngẫm nghĩ lại thì mình cũng quen người ta theo 3 vấn đề trên mà thôi.

Ai có bạn bè có chức tước hoặc có sự nghiệp mà chẳng thích, vì có cảm giác hãnh diện khi ở bên cạnh họ và thấy mình cũng có tăng giá trị lên. Nên cuộc đời người ta cố tâm làm quen những người đó, chỉ để cho cái hào quang xung quanh mình sáng hơn. Tất nhiên, đó cũng là tăng thêm cơ hội phát triển bản thân, điều này không có gì xấu, nhưng có vẻ như sẽ không bền vững nếu gặp bất trắc nào đó xảy ra. Mình cảm tưởng như 2 người sẽ là thân thiết lắm, nhưng mỗi người trong bọn họ đều nhận thức được rằng: đó chỉ là 1 người mà mình dựa vào để cùng tiến lên mà thôi. Mình có suy nghĩ quá nhiều không? Nhưng có lẽ đúng, vì mình từng đọc những cuốn sách viết về vấn đề này và nghiệm đúng như vậy.

Thứ 2 là sắc đẹp, cái này thì khỏi nói vì dẫn chứng đầy rẫy các ví dụ về teen trên mạng đó thôi. Không phủ nhận, mình cũng bị mắc vào cái này ^^, không gì phải che dấu cả, vì phụ nữ đẹp thì xã hội đẹp, mà không nhìn cái đẹp thì nhìn cái gì? Mấy ai gặp những người đẹp mà không muốn làm quen, muốn người ta sẽ nói chuyện với mình để thiên hạ thầm ghen tỵ. Thế nhưng, cái sắc đẹp tồn tại bao lâu? Mình nhiều lần nghĩ về nó, nếu 1 ngày trong tương lai, một người đẹp mà mình quen biết không còn sắc đẹp nữa, mình có quen nữa không? Câu hỏi thật phũ phàng, nhưng câu trả lời còn phũ phàng hơn: không. Câu trả lời chẳng cần giải thích nhiều.

Thiếu sắc đẹp thì nết tốt có thẻ bù đắp được, nhưng thiếu nết tốt thì sắc đẹp không thể bù đắp lâu dài được. Mình biết câu nói này đã lâu, nhưng mới bắt đầu thấm nó, lấy nó để truy cứu vào những mối quan hệ, để có cái nhìn sâu hơn về sắc đẹp bên trong con người. Để thấy ràng những con người đẹp đẽ mà tính tình không được thì cũng khôgn nên quen. Ừ thì, họ giữ một gia tài lớn, nên tính tình trở nên kiêu kỳ với người xung quanh, rằng mất 1 người mình không thích cũng chẳng sao, thiếu gì người “chết” vì sắc đẹp của mình. Điều này đúng, nhưng mong người đó sớm tỉnh ngộ, vì sẽ có ngày, muốn có 1 người để tâm sự cũng không có. Nhiều người mình quen, hễ thấy nhỏ nào xinh là bảo “mày cua nó đi, nó đẹp đó v.v”, mình vẫn kệ vì thấy nhỏ đó cũng bình thường như bao đứa khác, coi như “có chút bản lĩnh” rồi, haha!

Câu hỏi lớn nhất là đây: vậy bạn bè quen mình là vì sao?
This entry was posted on 2/25/2010 11:05:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

1 Lời bình:

On lúc 23:06 25 tháng 2, 2010 , lorian nói...

Hết ý tưởng để viết, lấy bài cũ chưa đăng đem gởi lên.