Author: Lorian Mr
•10/02/2009 10:10:00 CH
Mình không có mấy cái trung thu. Đơn giản, trung thu đông đúc người, nguy hiểm, không cho ra đường, đi ngủ sớm. Chỉ nhớ có 1 lần, chắc lớp 2 hay lớp 3 gì đó, đi chơi chung với mấy đứa trong xóm. Và đó là lần duy nhất. Tuổi thơ êm đềm nhỉ!

Năm nay, may mình nhắc nhở sớm nên sư phụ tổ chức cuộc thi làm lồng đèn cho mấy đứa nhỏ con em cán bộ trong Viện. 2 đứa phòng mình hì hục làm 2 hình ngôi sao, kỳ công, trông rất đẹp, có thể nói là đẹp nhất trong hơn 10 cái lồng đèn dự giải. Mình ra ý tưởng làm 1 cái hình… trái tim. Vài người nói hình trái tim chỉ người lớn thích thôi chứ con nít đâu thích.

Lần đầu tiên làm lồng đèn, đúng là gà, cột dây thép không chắc, chơi lấy đinh đóng luôn. Buổi chiều dán giấy kiếng rồi đi thi luôn nên nó nhàu kinh khủng. Mấy đứa chuẩn bị trươc nên giấy căng lên trông đẹp lắm. Trái tim mình làm có 3 màu, 2 tâm thất, 2 tâm nhĩ, đúng khoa học luôn, dán hình mặt cười lên nữa.

Đi ra thi, tưởng đâu ít người làm lắm, không ngờ cũng có nhiều, hy vọng giành giải mất đi ít nhiều. Tuy nhiên, giám khảo là mấy đứa nhóc, nên chỉ cần chúng thích là được. Không biết trời tối sao mà cái lồng đèn người lớn chê là xấu nhất lại giành được giải nhất, làm mọi người cười ngất ngưỡng. Nhưng không sao, mình lại được đồng hạng nhì.

Trung thu vui nhất từ trước tới giờ.

Mình không nghĩ rằng lại có 1 trung thu ý nghĩa như vầy khi tới từng tuổi này. Vì mình thấy rằng trung thu ngày càng mất đi ý nghĩa thực sự của nó. Nếu muốn nhìn trung thu một cách trọn vẹn, tốt nhất là đi về những vùng quê, còn có lồng đèn trung thu tự làm, lũ trẻ cùng nhau tung tăng đi chơi. Chứ ở thành phố, đèn lồng là những thứ đèn chạy bằng pin của trung quốc sang, tuy đẹp mà vô hồn quá. Rồi nó cũng là dịp để những người lớn biếu tặng bánh trung thu cho nhau, những hộp bánh đắt tiền, mà chỉ cần ăn một mẩu nhỏ thôi là ớn rồi. Và trung thu ngày càng không phải cho trẻ con nữa.

This entry was posted on 10/02/2009 10:10:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

1 Lời bình:

On lúc 18:47 3 tháng 10, 2009 , NAD nói...

Xa rồi tuổi thơ :D