Author: Lorian Mr
•8/30/2009 11:02:00 CH
Vào trang Thanh Niên, có đường link đến trang www.cungtrochuyen.com của Nescafe. Gặp trúng đề tài tình yêu: “cùng lúc có thể yêu hơn 1 người”. Rất nhiều ý kiến, và đại đa số đều nói là không nên, với những lời lẽ như sách vở. Nào là gần tình yêu thì nhiều, mà tình yêu thì chỉ 1. Nào là khi yêu 1 người thì không thể nghĩ đến người nào khác nữa. Nào là cần xem lại mình có hiểu tình yêu là gì… Một đống lý do. Cực đoan quá!

Thật ra, cách đây gần 10 năm, mình cũng suy nghĩ y như vậy. Theo mình, tình yêu là 1 cái gì đó rất thiêng liêng, cao thượng, nó có thể giúp con người ta vượt qua những nỗi buồn. Vì thật sự, lúc đó mình đã làm như vậy. Khi mất đi một tình yêu, thì sẽ không thể nào kiếm được tình yêu nữa. Và một đống thứ cao siêu mà mình có thể nghĩ ra.

Cho tới giờ này, qua nhiều cuộc “bể dâu”, suy nghĩ của mình đã thay đổi. Yêu nhiều người chẳng có gì là không thể và không có gì đáng chê trách cả.

Bạn đó! Lần đầu biết yêu, và rồi tan vỡ. Bạn có nghĩ đó sẽ là tình đầu và tình cuối, bạn sẽ không bao giờ yêu nữa không? Nếu trả lời có, làm ơn đi chỗ khác chơi, vì tui không muốn nói chuyện với người phi thường. Nếu trả lời không, câu hỏi tiếp theo sẽ là mất bao nhiêu lâu để có được 1 tình yêu khác? Cái này tùy thuộc vào từng người, từng hoàn cảnh, ý trời thôi. Câu hỏi phụ: tình yêu đến từ đâu? Trả lời nhanh: nó đến từ sự chớp nhoáng của hào quang, hay đến từ từ đến 1 lúc nào đó mình có thể nhận ra; và nhờ định mệnh, nó trở thành tình yêu. Vậy thì tại sao lại không có chuyện, khi mình đã có người yêu, thì 1 trong 2 trường hợp kia xuất hiện.

Người ta thường nói, tình yêu không theo lý trí, vậy nên làm sao mà né tránh được nó. Chỉ có thể chấp nhận nó thôi. Nhưng lý trí là ở chỗ, không nên cùng lúc yêu 2 người, vậy sẽ rất khó xử, mà theo cái người ta gọi là “ngoại tình trong tư tưởng” (thấy từ có vẻ hợp), hãy giữ trong lòng. Nếu thành thì tốt, không thành thì thôi, đó là 1 kỷ niệm đẹp. Nhưng cần biết phân biệt giữa ảo vọng và thực tế. Đừng vì một viễn cảnh đẹp đẽ xa vời mà bỏ đi hiện thực đang ở 1 giai đoạn khủng hoảng nào đó.

Như đã nói ở trên, ít ai chỉ có 1 tình yêu cho đến khi kết hôn cả. Trong những người còn lại, người chồng hay người vợ chưa chắc là người mà họ yêu nhất; đó chỉ là người phù hợp nhất xuất hiện vào thời điểm thích hợp nhất mà thôi. Chuyện nhớ người yêu cũ ai chẳng có, và không ai cấm đoán được, vì có muốn cấm cũng đâu biết cách nào.

Dù nói dối bao nhiêu người cũng được, nhưng đừng nói dối với con tim mình.

This entry was posted on 8/30/2009 11:02:00 CH and is filed under , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: