Author: Lorian Mr
•8/26/2009 12:04:00 SA
* Thầy giáo nguy kịch, 13 sinh viên bị thương

TT (TP.HCM) - Sáng 24-8, một sinh viên của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM (P. Linh Trung, Q.Thủ Đức) đã tạt 5 lít axit vào thầy Đặng Hữu Dũng (51 tuổi) - giảng viên ngoại ngữ chuyên ngành, phó chủ nhiệm khoa cơ khí - công nghệ - đang dạy môn tiếng Anh cho hàng trăm sinh viên tại phòng học 302, làm thầy giáo này bỏng nặng, hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngoài ra còn có 13 SV ngồi gần đó bị bỏng với mức độ khác nhau. Theo các nhân chứng, khi thầy Dũng đang dạy thì có một thanh niên bịt khẩu trang kín mặt, đeo găng tay và bê một thau màu đỏ đi từ bên ngoài vào phòng học và nói: “Thầy ơi, nước rửa tay đây”. Thầy Dũng còn đang bất ngờ thì bị thanh niên này hắt thau nước vào người.

Bị bỏng nặng, thầy Dũng hét lên rồi bỏ chạy. Chưa chịu buông tha, thanh niên này rút dao Thái Lan đuổi theo và đâm với một nhát từ phía sau tới. Rất may vết đâm này trượt nên thầy Dũng chỉ bị thương nhẹ. Nhiều SV nam trong lớp học lao vào ngăn cản, bảo vệ thầy Dũng và vây bắt được thủ phạm. Ít phút sau, Công an P.Linh Trung có mặt, giải giao thủ phạm về trụ sở.

Trong số người bị thương, ngoài thầy Dũng còn có SV Vũ Văn Tuyến (23 tuổi, lớp ĐH 05CK) bị bỏng nặng phải chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Chiều cùng ngày, có sáu SV được xuất viện, sáu SV vẫn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức. Các bác sĩ thuộc khoa phỏng - tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện sức khỏe thầy Dũng vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm.

Vết bỏng sâu và rộng, chiếm đến 34% diện tích cơ thể. Trước mắt, bệnh viện phải khẩn trương cứu sống tính mạng cho bệnh nhân, sau đó sẽ mổ lấy đi các phần da bị hoại tử. Về thương tích của SV Vũ Văn Tuyến, các bác sĩ cho biết SV này bị dị ứng kết mạc do axit văng vào mắt, còn thương tổn do bỏng chiếm 3-5% cơ thể.

Tại cơ quan công an, hung thủ khai tên Trần Xuân Thanh (thường trú xã Hà Lai, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa), SV lớp 02CC, khóa 28 khoa cơ khí - công nghệ. Thanh khai đã theo học tại trường từ năm 2002, lẽ ra tốt nghiệp năm 2006, nhưng riêng môn ngoại ngữ do thầy Dũng dạy liên tục bị trượt nên chưa ra trường. Tính đến nay Thanh đã thi lại bốn lần vẫn không đậu.

Cách đây một tháng, Thanh ra chợ Tân Thành mua 5 lít axit loãng về cất giấu trong phòng trọ. Đến ngày 24-8, Thanh đem axit và dao đến trường để “trả thù” thầy Dũng. Theo tường trình của người thân thầy Dũng, vài ngày trước khi gây án, Thanh nhiều lần gọi điện thoại xin thầy Dũng cho đậu môn tiếng Anh nhưng thầy Dũng từ chối.

Ông Huỳnh Thanh Hùng, hiệu phó Trường ĐH Nông Lâm, cho biết Thanh còn nợ rất nhiều môn học khác chứ không chỉ riêng môn tiếng Anh chuyên ngành. Thanh đã trả nợ dần các môn và hiện chỉ còn nợ môn tiếng Anh.

MINH LUẬN
TuoitreOnline

This entry was posted on 8/26/2009 12:04:00 SA and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

5 Lời bình:

On lúc 00:14 26 tháng 8, 2009 , lorian nói...

Đứng về mặt đạo đức, thì đây là lỗi hệ thống. Vì xét thấy, đại học không phải là nơi dạy đạo đức, cái này phải được rèn luyện và dạy dỗ từ lúc nhỏ.

 
On lúc 13:00 26 tháng 8, 2009 , NAD nói...

Chú này chắc khỏi học nữa rồi, xấu nhất có thể bóc lịch vài năm.

 
On lúc 19:40 26 tháng 8, 2009 , lorian nói...

Học hành gì nữa, thằng cha này học cùng khóa với tui, bây giờ vẫn chưa ra trường, bó tay.

 
On lúc 21:14 26 tháng 8, 2009 , NAD nói...

Hóa ra cùng khóa với bác :D

 
On lúc 10:46 11 tháng 9, 2009 , ミ๖βʘX̆ミ nói...

chào bạn tôi mới làm blog , toi chưa có nhiều kinh nghiện làm blog mong bạn ghé thăm và cho ý kiến nhé