Author: Lorian Mr
•8/12/2009 11:35:00 CH
Một đêm nào đó cách đây vài tuần. Tình cờ mình rảnh mở HBO xem trúng 1 phim hấp dẫn. Mình thích những bộ phim mang âm hưởng bi hùng, hoặc cho mình 1 suy nghĩ nào đó về cuộc sống, con người hơn là những bộ phim giải trí thuần túy. Bộ phim Gone baby gone được dựng lên từ một cuốn tiểu thuyết. Mặc dù lời bình cho phim là “mọi người đều muốn sự thật… cho đến khi tìm ra nó” (Everyone wants the truth… until they find it). Nhưng khi kết thúc câu chuyện, nó để lại cho người xem (với tui nói riêng) 1 cảm xúc và suy nghĩ miên man khi phim kết thúc: giữa pháp luật và tình người, hay giữa tình cảm và lý trí, ta chọn cái nào?

Nói sơ qua nội dung phim Gone baby gone thế này (chỉ sơ thôi): 1 cặp thám tử được thuê để tìm 1 cô bé gái tên Amanda bị mất tích. Bà mẹ cô bé thì bị nghiện và buôn bán ma túy. Quá trình truy tìm có sự tham gia của cảnh sát nữa. Tới 1 lúc nào đó, mọi người đều tin rằng cô bé đã chết, cảnh sát chỉ huy từ chức vì chuyện này. Nhưng với một số nghi ngờ, 2 thám tử đã dần dần tìm ra được manh mối tiếp theo và cuối cùng: cảnh sát chỉ huy chính là người chủ mưu. Khi 2 thám tử tới nhà ông ấy, chợt thấy cô bé 4 tuổi Amanda vẫn còn sống và sống chung với 2 vợ chồng đó.

Người cảnh sát này từng có 1 cô con gái 12 tuổi nhưng đã bị bắt cóc và chết, thế nên ông quyết định nuôi bé gái Amanda vì muốn cô bé có cuộc sống tốt hơn, không phải ở chung với bà mẹ nghiện ngập, chỉ lo cho bản thân. Vì thật ra người có ý tưởng đầu tiên muốn trao bé Amanda đi chính là bác ruột của cô bé, do không muốn cháu mình có 1 tương lai xám xịt nhìn thấy trước được nên quyết định gởi cho cảnh sát trưởng nuôi. Thế nên mới bày ra một cuộc bắt cóc tinh vi.

Tuy nhiên, viên thám tử không chấp nhận được điều này, vì muốn thực hiện đúng theo pháp luật, phải trả bé gái về cho mẹ nó, mặc dù người thám tử khác, cũng là vợ sắp cưới của anh ta cho rằng sẽ tốt hơn nếu để bé gái lại. Anh ta vẫn cương quyết giữ vững lập trường, hành động theo lý trí và pháp luật, điều này làm cho 2 vợ chồng cảnh sát phải vào tù, và bé gái được trả về. Cô gái quyết định bỏ anh ta. Nhưng đàng sau đó, cuộc đời tiếp theo của bé Amanda là một dấu hỏi lớn với 1 bà mẹ vẫn thiếu trách nhiệm.

Nói chung, bộ phim là một câu hỏi lớn về mối quan hệ giữa người và người, quan điểm sống. Là sự phức tạp trong một quyết định đúng về mặt này nhưng không đúng về mặt kia.

Nói chung mình không có khả năng diễn đạt tốt lắm, nếu thích, các bạn có thể xem phim, không phải để giải trí.

Mình tìm trên mạng được cái link download này:

Phần 1
Phần 2
Phần 3
Phần 4
Phần 5
Phần 6
Phần 7

Các bạn download về cả 7 file rồi giải nén file đầu tiên ra, nó sẽ tự kết hợp lại.
Password: SilentGround.org

This entry was posted on 8/12/2009 11:35:00 CH and is filed under , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: