Author: Lorian Mr
•6/11/2009 12:52:00 SA
Một ngày không như mọi ngày diễn ra như mọi ngày. Và càng ngày, cái ngày đó trở nên ít quan trọng hơn đối với mình.

Cái ngày này của 25 năm về trước, má kể cho mình nghe, trời mưa tầm tã, sấm chớp đùng đùng. Má chuyển dạ, mọi người nhờ ông Quyền đánh xe đò chở má đi bệnh viện. Sau đó là mình chào đời, hehe, tự dưng trời hết mưa, trong xanh. Mình phán ngay 1 câu, sự ra đời của mình làm cho bão giông đi mất, chỉ còn những ngày tươi đẹp. Và 25 năm sau, cái ngày đó lại trở nên mưa to gió lớn tiếp, trời lạnh lẽo lắm!

Thôi kể chuyện cũ, chuyển sang chuyện bây giờ. Mình thường thì ham vui, chỉ thích đi dự sinh nhật người ta, chẳng muốn người ta dự sinh nhật của mình, thích ngày này mình ở một mình hơn. Nhưng một mình để suy ngẫm, chứ không phải ngồi lo làm cho xong cái nhiệm vụ còn dang dở. Mình đã thờ ơ, bạn bè càng ngày cũng quên luôn. Chính xác hôm nay có 9 người, một con số cũng đẹp. Mọi năm ba gọi hỏi có tổ chức gì không, câu trả lời đều là không nên năm nay ổng không gọi nữa luôn. Có đứa em nhắn tin bảo cả nhà chúc mừng sinh nhật mình, mà chẳng biết nhà nào nữa, hỏi ra thì thấy kỳ nên im luôn, nhưng chắc là nhà ba.

25 năm, nói ra thì ngắn gọn vậy chứ đó là một quãng thời gian thực sự dài, có niềm vui, hạnh phúc, nhiều nỗi buồn, cô đơn, hẩm hiu. Và bây giờ, hiện diện trên đời là 1 con người. Con người đó cũng có bạn thân, có người để yêu, có ưu, có khuyết. Có người thích cách sống của mình, cũng có người không thích. Nhưng chỉ những người biết và hiểu hoàn cảnh tuổi thơ của mình thì mới hiểu hơn về cái tính cách đó. Ngay cả mình, cứ tưởng tuổi thơ không ảnh hưởng nhiều tới tính cách, nhưng đến bây giờ mới nhận ra rằng, có những tư tưởng của mình chỉ có thể giải thích từ cái tuổi thơ ấy.

Muốn nói nhiều lắm, nhưng sợ lại lôi thôi dài dòng. Thôi thì để tản mác trong những bài viết của mình sau này vậy.

This entry was posted on 6/11/2009 12:52:00 SA and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: