Author: Lorian Mr
•6/21/2009 05:57:00 CH
Lời bình luận: Ừ thì còn nhiều người thiếu ăn trên thế giới, mà ở Việt Nam nhìn mọi người ăn theo cái gọi là "lịch sử tối thiểu" mà bực mình, ăn chẳng bao giờ ăn hết, luôn để lại 1 miếng cuối cùng, chẳng hiểu nó ở đâu ra nữa.

Tổ chức Lương nông LHQ (FAO) hôm 19.6 cho biết số người bị thiếu ăn trên thế giới đã lên tới mức cao kỷ lục là hơn 1 tỉ người. Con số này tương đương 1/6 dân số thế giới. Với khoảng 642 triệu người, các nước ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương có số người thiếu ăn cao nhất thế giới.

Tiếp đến là khu vực nam sa mạc Sahara với 265 triệu người. Mỹ La-tinh và Caribe có 53 triệu người đói ăn. Có tổng cộng 42 triệu người tại Trung Đông và Bắc Phi thuộc diện này. Ngoài ra, các nước phát triển cũng có tới 15 triệu người phải sống trong cảnh thiếu ăn. Theo FAO, “thủ phạm” gây ra thảm cảnh trên là cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, khiến thu nhập sút giảm và thất nghiệp tăng cao.


Đa số những người thiếu ăn trên thế giới sống ở các nước đang phát triển - Ảnh: AFP
This entry was posted on 6/21/2009 05:57:00 CH and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: