Author: Lorian Mr
•4/01/2009 05:36:00 CH
Trường đại học, có một nữ sinh viên yêu một nam sinh viên. Bình thường anh coi cô như em gái.

Hôm nay với ngày thường không giống nhau. Anh đặc biệt dịu dàng hơn so với lúc bình thường. Cô gái nhận được một bức thư trong hòm thư của mình.
Nội dung của bức thư là:

Không biết từ bao giờ tôi đã bị nụ cười dịu dàng của em mê hoặc. Tôi bất ngờ phát hiện ra rằng tôi đã yêu em. Nếu như em có thể cho tôi một cơ hội... Tôi xin được gặp mặt em tại xxx vào lúc 6 giờ chiều. Không gặp không về.

Mặt cô gái ửng hồng, khoé miệng cũng nở một nụ cười hạnh phúc. Yêu đơn phương đã 2 năm rồi, ngày hôm nay dường như đã có được đáp án. Cô vui vẻ trang điểm cho thật đẹp, đúng giờ có mặt tại điểm hẹn, trong lòng cô xen lẫn giữa niềm vui là một chút hồi hộp, thế nhưng cô đợi rồi lại đợi... cứ đợi...

Cô cứ đứng đó chờ từ 6 giờ cho đến tận 10 giờ. Cô rất thất vọng, vào giây phút cô tuyệt vọng nhất, ông trời lại cho cô một hy vọng, từ đằng xa có một người buớc tới... cô nhìn chăm chú... thực sự là anh... anh thực sự tới rồi.

Lúc anh đi tới gần cô mới phát hiện ra đằng sau anh còn có mấy người bạn trai cùng lớp đang cười ngặt nghẽo.

Cô gái giận dữ: anh... các anh. Chàng trai cười nói: đã nói rồi mà, cô ấy nhất định sẽ đến. Họ cùng cười rộ lên.

Cô nhìn anh... còn anh nói với cô một cách hết sức tự nhiên: Ngày mùng 1-4 vui vẻ, ha ha.

Tai cô gái đỏ bừng, nó cũng đồng thời để lại trong lòng cô một vết sẹo.. cô thấp giọng nói (tiếng nói có một chút nghẹn ngào): Chúc các anh... ngày nói dối vui vẻ.

Nói chưa dứt thì cô đã bỏ đi. Anh nhìn thấy giọt nước mắt nơi khoé mắt cô, cũng có cảm giác hơi cay cay ở trong lòng. Về đến nhà anh không ngừng nghĩ về dáng vẻ của cô lúc bỏ đi...: cô ấy yêu mình phải không? ... Lúc anh đang suy nghĩ thì nghe tiếng mẹ anh gọi: Hôm nay con có một bức thư, vẫn ở trong cái gói kia kìa. Anh mở nó ra, nội dung là:

Mùa hè năm ngoái em không cẩn thận đụng vào xe anh, phải vào viện. Giây phút anh bế em vào viện, em đã yêu anh rồi. Thế nhưng nó cũng đã mang đến cho em một điều không hạnh phúc, bác sĩ nói em bị máu trắng.

Em thật sự cảm thấy rất tuyệt vọng... nhưng có anh ở bên cạnh, được anh quan tâm, chăm sóc em cũng cảm thấy vững tin hơn. Lúc bình thường ta coi nhau như anh em, em cũng rất vui. Em biết rằng em không có quyền được yêu một ai, nhưng có thể ở bên người mình thích cũng đã là quá hạnh phúc rồi. Cho đến khi nhận được bức thư của anh hôm nay càng cho em thêm động lực, em thấy rằng mình đã rất hạnh phúc, chứng minh nhưng điều em làm trong 3 năm qua đều xứng đáng.

Trước đây em không muốn làm phẫu thuật vì em không biết tỷ lệ thành công là bao nhiêu, em cũng rất sợ sẽ phải kết thúc cuộc đời trên giường bệnh. Bởi em còn có bao nhiêu điều chưa làm. Em không muốn phải hối hận... Đêm nay em sẽ đến... là vì em muốn nói với anh rằng em sẽ mang theo tình yêu và sự quan tâm anh dành cho em lên bàn mổ.

Món quà này hy vọng anh sẽ thích...


Bàn tay anh run rẩy... anh mở gói quà. Là một đôi găng tay, bên trong còn có một mảnh giấy, em muốn được mãi mãi nắm tay anh... nắm tay anh suốt đời đi đến tận nơi góc biển chân trời.

Anh khóc, anh thật sự hối hận... rất hối hận.

Ngày hôm sau... cô đã không còn lên lớp nữa, anh ở cổng trường đợi rồi lại đợi. Anh cuối cùng cũng cảm nhận được cảm giác chờ đợi mà cô đã phải trải qua đêm hôm trước.

Đó là thứ cảm giác mất mát... Ngày 1-4 ấy đã khiến anh hối hận suốt cuộc đời.

Hoathuytinh
This entry was posted on 4/01/2009 05:36:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

1 Lời bình:

On lúc 18:09 1 tháng 4, 2009 , lorian nói...

Không phải lời nói dối nào cũng xấu, nhưng đem tình cảm ra đùa thì có ngày... chết đứng