Author: Lorian Mr
•12/16/2008 03:09:00 SA
Sống trên đời, danh vọng là gì? Nổi tiếng là gì? Và con người khi có nó sẽ được cái gì?

Nó là thứ lực hút hấp dẫn gần như tất cả mọi người, muốn mình trở nên nổi trội hơn hẳn so với xung quanh, được nhiều người biết đến, và nhìn mình bằng con mắt kính phục, nể nang. Để đạt được điều này, một cách chính đáng, con người phải nỗ lực phấn đấu, và thành quả xứng đáng với những gì họ đã thể hiện.

Sẽ rất đơn giản nếu mọi người đều làm theo cách đó. Nhưng, một số người chọn cho mình một “con đường tắt”, sao chép thành quả của người khác để làm nổi lên tên tuổi của mình.

Mình tuy hơi già (^_^), ít ra cũng 25 rồi, nhưng vẫn còn đọc báo Áo Trắng, 3 số báo gần đây, mình phát hiện ra 2 bài là sao chép ở trên mạng, 1 bài thơ, và 1 bài văn. Cái vụ phát hiện này cũng là do mình trước đây khá siêng đọc bài thơ văn.

Nhưng điều phải suy ngẫm ở đây là gì? Người trong cuộc nghĩ gì? Có thể với suy nghĩ còn non trẻ, họ nghĩ rằng bài đó là lạ, ít người đọc, và khi gởi đi, chắc ít ai nhận ra được. Mình cũng từng có suy nghĩ như vậy mà. Đây sẽ là bài học lớn trong đời họ, những cô cậu còn đang tuổi học sinh.

Còn một hướng khác, tác giả biết chắc rằng sẽ bị phát hiện (vì trên mạng có rất nhiều website còn giữ bài viết), nhưng vẫn cố tình làm, chỉ một lý do đơn giản, tên của mình sẽ được đưa lên báo, dù lý do tích cực hay tiêu cực. Đây là một suy nghĩ vô cùng tiêu cực, của những kẻ lúc nào cũng hám cái danh vọng, dù là ảo tưởng. Họ hạnh phúc trong sự giả dối với chính họ. Xã hội không thiếu những người này, tuy là ở hình thức này hay hình thức khác. Cái bản chất đã bị cất giấu, hay là bị giam cầm ở nơi đâu?

Với bản thân, mình nghĩ danh vọng có hay không cũng không quan trọng (dù mình cũng thích được như vậy). Đó là lý do mình cũng hay gởi bài viết cộng tác cho báo, nhưng chưa bao giờ được đăng cả, hic hic. Chỉ vì mình thiếu một hay vài yếu tố nào đó, cần trao dồi thêm, nếu một ngày bài của mình nằm hiên ngang trên 1 số báo nào đó, có nghĩa là mình đã vượt qua được bản thân.

Ai chẳng ước mong mình trở nên nổi tiếng, nhưng hãy chọn một con đường đúng đắn để đi lên đỉnh cao đó.
This entry was posted on 12/16/2008 03:09:00 SA and is filed under , , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: