Author: Lorian Mr
•7/12/2008 11:14:00 CH
TTO - Đó là khẳng định của Chuyên gia phẫu thuật thần kinh cao cấp – BS. James Siah Heng Tan (thuộc Tập đoàn Y tế Parkway – Singapore) tại “Hội thảo Não - thần kinh - cột sống - Những tiến bộ trong điều trị” do tập đoàn này tổ chức tại Đà Nẵng sáng 12-7.

Theo BS. James Siah Heng Tan thì việc phải ngồi quá lâu trong một tư thế, lao động nặng quá sức hay đơn giản do thói quen thường xuyên mang túi xách trên vai cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến các chứng thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, đốt sống thắt lưng, viêm dính vai...

Những sinh hoạt trong cuộc sống hiện đại như sử dụng máy tính xách tay nhiều gây ra cơn đau vùng cổ. Làm việc với máy tính thông thường cũng gây ra những nguy cơ bị thoái hóa cột sống vì phải ngồi cố định một chỗ và căng thẳng kéo dài. Những phương tiện hiện đại giúp cuộc sống dễ dàng hơn nhưng cũng làm chúng ta lười vận động hơn. Thay vì đi bộ lên một hai tầng lầu người ta lại chọn đi bằng thang máy...

Theo thống kê, số người mắc các bệnh về cột sống ở nước ta rất cao, chiếm tới 60% tổng số bệnh lý chỉnh hình cột sống. Bệnh có xu hướng gia tăng mạnh sau tuổi 40.

Tại hội thảo, các chuyên gia y tế của Singapore cũng khuyến cáo người dân cần quan tâm hơn đến các chứng đau vai – gáy, thoái hóa cột sống – thoát vị đĩa đệm vì nó luôn tiềm ẩn trong mỗi con người và rất dễ phát sinh trong cuộc sống hiện đại.

ĐOÀN CƯỜNG
Sưu tầm: Tuổi trẻ online
This entry was posted on 7/12/2008 11:14:00 CH and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

1 Lời bình:

On lúc 16:17 17 tháng 7, 2008 , Nặc danh nói...

Sao thấy cái nguyên nhân nào mình cũng bị dính tới vậy trời