Author: Lorian Mr
•4/09/2008 11:06:00 CH
Mới coi lại những gì mình đã làm được trong năm mới này. Năm ngoái đã làm được 75 bài thơ, một con số cũng đáng ghi nhận khi tài sản của mình chỉ hơn 300 bài.

Vậy mà năm nay đã qua 3 tháng rồi mà chỉ làm được 11 bài, cứ mỗi lần muốn làm 1 bài, ý tưởng có nhưng chẳng làm ra được 1 câu ra hồn, đành gạch bỏ đi. Nhưng ít ra cũng an ủi được phần nào là 3 tháng đầu năm ngoái cũng chỉ làm được 14 bài thơ thôi.

Đôi khi nghĩ mày nói có lý đó Ánh, sáng tác là dựa vào cảm xúc, không dựa vào chỉ tiêu đặt ra là đạt được, nhưng ít ra nó cũng là cơ sở động lực để mình hướng tới chứ. Vì không phải bài thơ nào cũng hay, với tao chỉ cần 20-30% là tốt rồi, chứ đa số là cảm xúc về một điều phũ phàng nào đó, chẳng có ý nghĩa gì. Có ông thầy chia sẻ với tao rằng, làm thơ phải nghĩ đến cái nhân văn, thì thơ mới hay. Còn tao, chỉ biết viết về hiện thực bày ra trước mắt, nên đôi khi chẳng dám đưa ai coi cả. Vì họ nghĩ mình là người bi quan.

Vẫn làm việc bình thường chứ bạn, cố gắng lên nhé.
This entry was posted on 4/09/2008 11:06:00 CH and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

1 Lời bình:

On lúc 23:23 18 tháng 4, 2008 , Lorian Mr nói...

Thơ với thẩn. Mới hôm qua sáng tác được 1 bài, hôm nay lại mệt mỏi uể oải chẳng có chút ưa thích gì cả. Một tay làm thơ theo cảm hứng, tửng tửng.
Mà cũng lâu rồi chưa làm thơ cho đúng câu cú, toàn làm thơ tự do không. Mày sử hư tao rồi thấy chưa Ánh.