Author: Lorian Mr
•4/05/2008 12:17:00 SA
Có phần mềm nào có khả năng nghe một bài MP3, sau đó ghi ra thành từng nốt nhạc cũng như phân tích luôn thành các nhóm hợp âm để người chơi đàn ghita hoặc organ có thể nhìn vào và đệm được như các bài trong sách nhạc lý hay không?

Câu hỏi của bạn khá là hóc búa, nhưng sau khi tìm hiểu, chúng tôi nghĩ rằng dường như chỉ “Chord Pickout” là có khả năng đáp ứng được phần nào nhu cầu của bạn.

Chord Pickout (CP) là dạng phần mềm cực hiếm, có khả năng phân tích nhạc khá tốt. CP không có khả năng “nghe” bài MP3 rồi ghi thành một bản nhạc hoàn chỉnh, nhưng trình độ nghe nhạc của nó thừa sức phân tích một bài MP3 thành các nhóm hợp âm khá chính xác, đủ để bạn sử dụng cho ghita hoặc organ.

CP là công cụ phân tích nhạc chuyên dùng cho đàn ghita. Nó sẽ phân tích một bài MP3 thành các nhóm hợp âm đệm, vị trí đặt hợp âm sẽ khá trùng khớp với cấu trúc của bài nhạc. Nếu là người mới học đàn ghita thì bạn sẽ bị công cụ này mê hoặc vì nó trình bày luôn cho bạn các tư thế bấm hợp âm nằm trên “cần đàn ảo” trong giao diện sử dụng. Mỗi khi con trỏ chơi nhạc đi đến hợp âm đệm nào là tư thế bấm của hợp âm đệm đó sẽ hiện lên. Ngoài các tiện ích chính đã nêu, CP còn hỗ trợ luôn tính năng gõ lời nhạc vào bản phân tích nhạc của mình.

Cách sử dụng CP cũng khá đơn giản. Nhấn vào nút “Open” để tìm đến bài MP3 mà bạn cần CP phân tích (CP tương thích với hầu hết định dạng nhạc số phổ biến hiện nay) -> Lúc đã chọn xong, CP sẽ mất một ít thời gian để phân tích bài MP3 của bạn thành các hợp âm chuyên dùng cho ghita -> Khi quá trình phân tích file MP3 hoàn tất, CP sẽ đưa ra cho bạn một giao diện phân tích hợp âm hoàn chỉnh, với từng hợp âm đệm được đặt ngay đúng vị trí của nó. Mỗi một “dòng nhạc” của CP sẽ tương ứng với thời lượng phát là 7 giây, bạn có thể gõ vào lời của bài hát ở đường kẻ gạch ngang đứt quãng “Type in the lyrics here…”, bạn có thể sử dụng font Unicode tiếng Việt thoải mái ở đây cũng như sử dụng được các lệnh Copy, Cut, Paste, Delete, Undo… đối với các dòng văn bản đã nhập.

Bạn có thể nhấn vào nút “Play” để CP “biểu diễn” bài nhạc đã phân tích. Mỗi khi con trỏ nhạc chạy đến hợp âm nào là tư thế bấm của hợp âm đó cũng sẽ hiện lên tương ứng trên cần đàn ghita ảo. Bạn có thể lưu lại bản phân tích của CP để sử dụng lại sau này bằng cách nhấn vào biểu tượng “Save” để CP lưu lại dưới dạng file CPT đặc trưng của nó.

Nếu bạn đã hoàn tất việc gõ lời nhạc vào giao diện của CP thì có thể lưu lại bài nhạc này dưới dạng văn bản lời nhạc có kèm theo hợp âm, vô cùng phù hợp với những bạn mê ghita và thích ca hát. Chọn File -> Export to Text để CP xuất thành dạng file TXT.

Công ty Luxand Development đang bán ra bản Chord Pickout 1.5 với giá là 29,95 USD. Bạn đọc quan tâm có thể vào đây để tải về bản dùng thử với dung lượng chỉ khoảng 767 KB.

Theo HOÀNG HẢI (TTO)
This entry was posted on 4/05/2008 12:17:00 SA and is filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

3 Lời bình:

On lúc 07:01 4 tháng 9, 2008 , Nặc danh nói...

hay qua, down o dau vay

 
On lúc 13:47 4 tháng 9, 2008 , Nặc danh nói...

bạn có thể download ở website chính của phần mềm này. http://www.chordpickout.com/download.html
Bản dùng thử cho phiên bản 1.6 giờ đã lên đến 1,5 MB rồi bạn à.
Bạn có thể tìm file crack ở trên mạng luôn, cứ vào www.google.com mà tìm.
Thân

 
On lúc 13:30 6 tháng 12, 2008 , Nặc danh nói...

cam on nhe cung. anh da nghe chuong trinh nay lau roi. nhung khong biet ten. bua nay duoc em gioi thieu. --> ok.