Author: Lorian Mr
•4/17/2008 09:07:00 CH
Được trang web Alexa đánh giá cao là niềm tự hào của không ít doanh nghiệp có website. Nhờ những chỉ số người truy cập mà Alexa công bố, các website có thể kéo lượng quảng cáo lớn về phía mình.

Theo một số thông tin từ trong giới công nghệ thông tin, thực ra để được Alexa đánh giá cao không phải là quá khó. Vì các chuyên gia công nghệ thông tin Việt Nam đã tìm ra những chiêu lừa tài tình để vượt qua chỉ số đo thực của trang web này.

Nắm được tâm lý khách hàng, một số công ty thiết kế website còn đưa ra lời mời chào về những trang web mới được thiết kế nhưng số lượng người truy cập lên đến hàng triệu triệu người, nhiều nhà cung cấp dịch vụ còn mạnh miệng cam kết hoàn lại 100% phí dịch vụ nếu không đạt thứ hạng theo yêu cầu của khách hàng hoặc cam kết tăng 10 ngàn lượt truy cập mỗi ngày.

Các chuyên gia công nghệ thông tin cho rằng việc đánh lừa Alexa hết sức đơn giản và có rất nhiều cách. Phổ biến là cài đặt Alexa Toolbar và đặt trang chủ cho tất cả các máy tính của công ty mình hay cố gắng lôi kéo nhiều trang web link tới trang chủ của công ty mình để cải thiện thứ hạng.

Cũng có trang web tăng truy cập bằng cách sử dụng hoặc thuê mạng botnet để tự tấn công từ chối dịch vụ vào trang web của mình và đây là cách rất hiệu quả, có thể tăng thứ hạng nhanh mà khó bị Alexa phát hiện vì các truy cập được huy động từ nhiều máy tính hay cụ thể hơn là từ nhiều địa chỉ IP khác nhau.

Tinh vi hơn một chút thì dùng thủ thuật tạo ra các trang web con có kích thước cực nhỏ, nhúng bên trong trang web chính. Cách làm này tương tự bạn đặt hệ thống đếm người tại mọi cửa ra vào trong nhà nhưng bản thân hệ thống đếm đó lại không biết nhận dạng người vào phòng.

Như vậy, chỉ với khoảng 10 người vào nhà, hệ thống có thể đưa ra con số thống kê lên tới 1.000 người đã bước vào nhà.

Bằng những phương pháp trên, nhiều trang web Việt Nam mới ra mắt gần đây đã xuất hiện trong top 100 của Việt Nam, thậm chí có trang web Việt chỉ sau thời gian năm tháng xuất hiện đã nằm trong top 200 trang web hàng đầu thế giới. Điều này cho thấy chưa hẳn Alexa là chính xác 100% khi gặp phải cao thủ.

Theo Pháp luật TP.HCM
Tuổi trẻ Online
This entry was posted on 4/17/2008 09:07:00 CH and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

1 Lời bình:

On lúc 22:21 18 tháng 4, 2008 , Nặc danh nói...

Hình như chỉ có mấy web Việt Nam mới chơi mấy trò này thôi. Hay là nhiều nơi nữa không biết chừng.
Chẳng muốn nói, cũng chẳng biết nói gì.