Author: Lorian Mr
•1/21/2008 06:51:00 CH
Bạn muốn kéo dài tuổi thanh xuân và sống lâu hơn? Hãy bắt đầu từ những điều đơn giản nhất. Lối sống lạc quan, suy nghĩ tích cực và biết điều chỉnh những thói quen sinh hoạt sẽ giúp bạn làm chủ được sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của mình.

Bên cạnh đó, việc khám phá ra ưu điểm của một số loại thực phẩm, biết cân bằng chế độ dinh dưỡng và kiểm soát trọng lượng cũng là cách giúp bạn sống lâu hơn. Bạn muốn biết mình đang thừa hay thiếu cân? Hãy thực hiện theo công thức BMI sau: Trọng lượng cơ thể (kg) chia cho bình phương chiều cao (m).

Công thức này được áp dụng chung cho người từ 18 tuổi trở lên. Kết quả BMI của bạn thấp hơn 19, nghĩa là bạn quá gầy hay bị suy dinh dưỡng. Tình trạng thiếu cân dễ khiến cơ thể suy nhược, kiệt sức.

Khi con số này cao hơn 22, bạn nên xem lại chế độ ăn uống của mình nếu không muốn bị béo phì. Những người thừa cân quá nhiều rất dễ mắc phải các chứng bệnh liên quan tới tim mạch. Việc duy nhất giúp bạn thoát khỏi những nguy cơ trên đây là hãy thường xuyên kiểm soát và điều chỉnh trọng lượng của mình.

Thức ăn chống lão hóa
Các chất chống lão hóa thường có nhiều trong các loại thực phẩm chế biến từ cây atiso hoặc quế. Chúng giúp phá hủy những lớp mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng chống lại các bệnh liên quan đến hiện tượng thoái hóa như: Xơ vữa động mạch, ung thư...

Các loại rau củ, quả và rau xanh có lá màu xậm cũng là nguồn thực phẩm cung cấp chất chống lão hóa. Chúng được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao và khuyên nên bổ sung trong các bữa ăn.

Rau xanh: Rau cần, xà lách, bắp cải... có chứa chất chlorophyll, giúp giải độc các tế bào và bảo vệ cơ thể không bị vi khuẩn tấn công.

Trái cây: Cam, bưởi, kiwi, nho... chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa hiệu quả cần thiết cho da và hệ miễn dịch. Các loại trái cây này làm gia tăng tỉ lệ tổng hợp collagen, mang lại cho bạn làn da săn chắc và rạng rỡ.

Người ta còn tìm thấy trong quả nho chín đỏ, rượu vang đỏ và nước ép nho có chất chống oxy hóa flavonoid. Nó có tác dụng bảo vệ tim mạch và điều chỉnh chu kỳ sống của tế bào.

Cà rốt: Đây là nguồn cung cấp betacatotene dồi dào cho cơ thể. Khi vào cơ thể, chất chống oxy hóa này sẽ biến đổi thành vitamin A, giúp da hồng hào. Đồng thời, nó cải thiện những tổn thương da hoặc vết sậm màu do tác hại của ánh mặt trời.

Cà chua: Đây cũng là nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin A, C và chất chống oxy hóa. Bạn có thể ăn cà chua thay hoa quả để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn.

Omega 3: Giúp duy trì độ ẩm cho da và giảm lượng cholesteron có hại trong cơ thể. Chúng có nhiều trong cá hồi, cá thu và cá mòi.

Dầu ô-liu: Giàu vitamin E, chất chống lão hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các bệnh liên quan đến mạch máu. Nó còn duy trì sự thông lưu oxy, vitamin và các khoáng chất trên da nhằm duy trì sức sống tươi trẻ.

Theo Tiếp thị gia đình

This entry was posted on 1/21/2008 06:51:00 CH and is filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

0 Lời bình: